'
7 bài tập Pilates giúp chị em duy trì vóc dáng – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

7 bài tập Pilates giúp chị em duy trì vóc dáng

Pilates bộ môn đang thu hút rất nhiều bộ môn luyện tập trong thời gian qua.Đặc biệt nó đã trở thành một phương pháp chăm sóc sắc đẹp không thể thiếu dành cho chị em.Cùng Shua Việt Nam khám phá phương pháp xu hướng này trong bài viết dưới đây.

I.Tập Pilates là gì?

Pilates được lấy tên từ chính người phát minh ra nó – Joseph Pilates, một người gốc Đức sống tại Anh sau đó là Mỹ. Ông đã nghĩ ra phương pháp tập luyện pilates như một cách tiếp cận mới để tập thể dục và điều tiết cơ thể trong những năm 1920s.
 
Phương pháp thể dục pilates khá phổ biến ở Mỹ và phương Tây. Bài tập pilates là một hình thức tập thể dục ở cường độ thấp nhằm tăng cường cơ bắp, cải thiện tư thế và tính linh hoạt cho cơ thể. Nó cũng được biết đến là một bài tập giảm mỡ bụng tức thì, và là một trong các bài tập tăng chiều cao hiệu quả.
 
Xem thêm bài viết 
 

II.Công dụng của việc tập Pilates

Pilates là bộ môn tập luyện đang được rất nhiều chị em lựa chọn.Những bài tập Pilates không chỉ mang đến những lợi ích về mặt vóc dáng.Nó còn là một trong những phương pháp tập luyện rèn luyện sức khỏe dẻo dai cho người tập.
 
Bên cạnh những lợi ích tích cực về thể chất Pilates còn mang đến những giá trị cực tốt về mặt tinh thần.Tập Pilates sẽ giúp bạn giảm tình trạng căng thẳng,stress,mang đến những suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn trong cuộc sống.
 

 

III.7 bài tập Pilates giúp cải thiện vóc dáng

1.Bài tập The 100
 
  • Nằm ngửa trên thảm, để 2 chân và tay duỗi song song tự nhiên.
  • Nâng 2 chân lên cao và vẫn chụm lại. Sao cho 2 dóng chân song song với mặt sàn.
  • Nâng phần vai và cổ lên cao, 2 cánh tay kéo căng đập lên – xuống nhịp nhàng nhưng không chạm đất. Lúc này chân vẫn giữ nguyên, hít sâu và thở đều để tăng hiệu quả đốt cháy calo. Thực hiện khoảng 5 lần, mỗi lần 5 giây.
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần thì nghỉ.
  • Hãy nghỉ giữa giờ hoặc giảm tần suất xuống nếu bạn cảm thấy mệt.

 

2.Bài tập Rolling Like a Ball

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa.
  • Gập gối 2 chân, khóa chân bằng cách chạm 2 bàn chân vào nhau. Dùng 2 tay bám chặt vào phần sau đùi.
  • Giữ nguyên tư thế như vậy rồi dùng sức bật người ra sau. Toàn bộ từ mông đến đầu và cột sống được chạm sàn.
  • Thực hiện khoảng 5 lần.
 

 

 

3.Bài tập Single-Leg Circles

  • Nằm ngửa, 2 tay duỗi thẳng đặt song song với thân người, lòng bàn tay úp xuống. 2 chân chống xuống sàn.
  • Giữ nguyên chân phải, đá chân trái lên cao nhất có thể. Giữ nguyên khoảng 2 giây rồi hạ xuống nhưng không chạm đất. Lúc này bạn hãy căng cơ chân để kéo hết biên độ. Hít sâu, thở đều.
  • Thực hiện tương tự với chân kia. Mỗi bên khoảng 10 lần.
 

4.Bài tập Single-Leg Teaser

  • Tư thế chuẩn bị giống động tác số 3.
  • Nhấc chân trái lên, tạo 1 góc 45 độ so với mặt sàn. Đồng thời nâng toàn bô phần thân trên lên khỏi sàn. 2 tay duỗi thẳng đặt song song nhau.
  • Giữ nguyên khoảng 3 giây rồi hạ thấp người về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại tương tự với chân kia, mỗi bên khoảng 5 lần.

5.Bài tập Criss-Cross
  • Chuẩn bị ở tư thế 2 tay đặt sau đầu, 2 chân giơ gập lại song song với mặt sàn.
  • 2 chân đá liên tiếp về phía trước, đồng thời xoay người sang trái – phải đều đặn.
  • Thực hiện trong khoảng 3 phút.
 

6.Bài tập Saw
  • Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, 2 chân mở rộng vừa phải sang 2 bên, 2 tay giơ cao ngang bằng vai.
  • Vặn mình sang trái, tay di chuyển theo, chân vẫn giữ nguyên. Hơi gập người xuống, hít sâu lại. Thở ra khi trở về tư thế chuẩn bị.
  • Thực hiện khoảng 8 lần cho mỗi bên.
 

 

7.Bài tập Mermaid
  • Ngồi với tư thế 2 chân chụm lại và gập ra sau, thẳng lưng, tay trái chạm vào gót chân trái. Tay phải giơ thẳng và kéo căng cơ.
  • Dùng sức ép tay phải và thân trên qua bên trái. Chú ý điều chỉnh nhịp thở và kéo căng các cơ như cơ tay, bụng..
  • Giữ nguyên khoảng 3 giây rồi trở về tư thế chuẩn bị.
  • Thực hiện khoảng 10 lần. Lặp lại tương tự với bên kia.
 

 
III.Lời kết
 
Pilates đang trở thành xu thế tập luyện của tương lai.Đặc biệt trong thời gian qua,bộ môn này đã thu hút rất nhiều người tập luyện.Với những tác dụng to lớn mà nó mang lại,Pilates sẽ trở thành bộ môn được nhiều người lựa chọn trong thời gian tới.
 
Trên đây là toàn bộ thông tin mà Shua Việt Nam muốn gửi tới khách hàng cũng như quý vị độc giả về phương pháp tập luyện này.Hy vọng nó sẽ giúp các bạn có một liệu trình tập luyện hiệu quả hơn.Ngoài ra nếu có nhu cầu về các sản phẩm cũng như thiết bị hỗ trợ tập luyện.Hãy liên hệ tới hotline của Shua Việt Nam để được hỗ trợ một cách tốt nhất.Rất hân hạnh được phục vụ.
 
 
 
Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052