'
Đừng quên thói quen tập thể dục ngay cả khi Tết về – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Đừng quên thói quen tập thể dục ngay cả khi Tết về

Chia sẻ lịch tập thể dục ngày tết giúp bạn giữ gìn form dáng cũng như thói quen tập luyện sau kỳ nghỉ lễ.Chúc quý khách hàng cùng các bạn độc giả cùng đón một cái Tết thật healthy cùng chia sẻ từ Shua Việt Nam
Tết đến là thời điểm chúng ta đều có tâm lý nghỉ ngơi sau một năm làm việc,và Tết cũng chính là thời điểm mà chúng ta có những bữa ăn mất kiểm soát với nhiều loại thức ăn khác nhau.Tuy nhiên cũng chính điều này sẽ khiến cho nhiều người gặp phải một số vấn đề về thừa cân sau kỳ nghỉ Tết.Ngoài ra nếu không duy trì thói quen tập luyện trong cả những ngày này,điều này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản và ngại tập luyện trở lại sau Tết.

Tập thể dục để giữ dáng với những món ăn nhiều calo ngày Tết

Theo như nếp văn hóa truyền thống của dân tộc.Tết là thời điểm mà người người,nhà nhà đều chuẩn bị cho mình những món ăn đặc biệt nhất để chia tay năm cũ và đón chào một năm mới đến.Và những món ăn trong dịp lễ này cũng thường là những món ăn đầy bổ dưỡng và chứa nhiều calo.Chính điều này đã khiến chúng ta cảm thấy rằng,gần như tất cả ai cũng đều sẽ béo lên sau kỳ nghỉ Tết.
 
Nhiều người sẽ phải hoảng hồn” nếu biết được những con số thống kê quanh các món ăn ngày tết.Trung bình mỗi chiếc bánh chưng cỡ vừa (đủ cho một người ăn trong một bữa) chứa khoảng.2000 calo.Đây là một con số khủng khiếp nếu biết rằng lượng calo hợp tý cho một người đang ăn kiêng chỉ là 1500 calo/ngày. Những thức ăn quen thuộc khác trong ngày tết cũng cho lượng calo cao tột cùng như cứ khoảng 100g mứt dừa có 400-500 calo, 100g giò thủ có 500 calo...
 

 

Điều đáng nói là việc tập luyện thể dục thông thường chỉ giúp đốt cháy khoảng 500 calo/ngày. Nhưng với một chút điều chỉnh, bạn hoàn toàn có thể đưa lịch tập thể dục vào ngày Tết bận rộn.Dưới đây là một số nguyên tắc cần biết để giúp việc tập luyện và kiểm soát cân nặng hiệu quả
hơn.

Có thể tập thể dục sau khi ăn trong trường hợp này

Ai cũng nắm rõ nguyên tắc không được tập thể dục liền ngay sau khi ăn.Nhưng trong trường hợp bạn vừa ăn vào quá nhiều calo, tập thể dục là điều cần phải làm.Vì lượng calo quá lớn khi được
nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường glucose, mà Lượng Glucose thừa thãi quá mức sẽ được tích tụ vào các mô mỡ, làm giảm cơ bắp và tăng cân nhanh hơn.Cách tốt nhất là tập thể dục trong khoảng thời gian lượng Glucose này chưa kịp tích tụ thành mỡ.Tất nhiên cần phải chờ đợi khoảng 3 giờ sau khi ăn.

 


Uống nhiều nước kết hợp tập thể dục

Ngoài chuyện không chứa calo và làm đầy dạ dày, uống nước còn góp phần đáng kể vào việc đốt cháy calo. Một nghiên cứu cách đây 10 năm chỉ ra rằng, uống thật nhiều nước trước bữa ăn sẽ làm tiêu hao đến 75 % Lượng calo trong bữa ăn.Tập thể dục dưới nước giúp đốt cháy thêm khoảng 11 % tượng calo so với tập luyện bình thường.
 

 

Tập thể dục chia thành nhiều buổi

Mỗi người chỉ cần tập luyện khoảng một giờ/ngày là đủ. Nhưng trong ngày tết không làm việc, cơ thể chúng ta sẽ mất đi một số hoạt động đốt cháy calo thông thường (bình thường đọc sách cũng. giúp đốt cháy calo). Để bù đắp vào thời gian rảnh rỗi của mình, chúng ta nên chia lịch tập luyện như sau: tập hít đất khoảng 15 phút vào buổi sáng, tập nặng vào buổi chiều và đi bộ vào buổi tối.

Tập luyện với các dụng cụ hỗ trợ tập luyện cơ bản

 

Bạn sẽ gặp khó khăn khi tập luyện lúc bạn đi du lịch hoặc về quê. Rõ ràng là bạn không thể tập nâng tạ cũng như các bài tập cần có các máy móc ở phòng gym.Lựa chọn tập thay thế gọn nhẹ để mang theo khi du lịch cho bạn chính là dây thun kháng lực,nó có thể mang lại hiệu quả tập®uyện tương tự như các bài tập với tạ nhẹ. Các bài tập kháng lực sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hỏa và dây thun kháng lực là dụng cụ tập luyện gọn nhẹ, lý tưởng để mang theo khi bạn không thể đến phòng tập. Ngoài ra bạn có thể tập luyện một số bài tập như chống đẩy 10 tần, nhảy dây và gập bụng hoặc squat trong vòng 15 phút nếu như chỗ bạn không có nhiều không gian.


 

Tận dụng thời gian để chạy bộ hoặc đi bộ

Chỉ 20 phút đi bộ có thể tương đương với khoảng một dặm (1,609km) quãng đường, lượng calo
mà bạn có thể đốt cháy là khoảng 100 calo, tùy thuộc vào giới tính và cân nặng của mỗi người. Vì vậy hãy tận dụng các cơ hội trong ngày để vận động nhiều hơn đặc biệt việc leo cầu thang.

Việc đậu xe ngày Tết có thể sẽ làm bạn băn khoăn. Và thay vì lo lắng về nó thì bạn có thể tận dụng cơ hội này để vận động một chút. Nếu như bạn dự định đến trung tâm mua sắm để sắm sửa đồ Tết, hãy chủ động đậu cách đó khoảng 5 phút đi xe và đi bộ đến và nhờ vậy bạn sẽ có thể đốt được kha khá Lượng calo. Khi đến trung tâm thương mại, trước khi bạn đến cửa hàng quen để mua quà tặng người thân, hãy bỏ qua cửa hàng đó, sau đó tranh thủ đi một vòng với bước chân thật nhanh để có thể vừa tập thể dục vừa tránh thời tiết lạnh giá bên ngoài. Biết đâu trên đường đi, bạn có thể phát hiện nhiều món quà hay ho hơn thì sao.

Làm việc nhà kết hợp tập thể dục
 

 

Tết Là dịp cả nhà tụ hội thì bạn cũng sẽ thấy quanh bạn có nhiều trẻ con hơn. Hãy chơi đùa với các cháu bạn. Bạn có thể chơi rượt đuổi với những đứa bé hay đơn giản là đi bộ với những đứa cháu lớn hơn cũng là cách để bạn vận động. Bọn trẻ sẽ giúp bạn thấy vui hơn.Bạn cũng có thể tập thể dục bằng cách làm công việc nhà cùng với các thành viên trong gia đình.Ví dụ, gia đình bạn có thể đi bộ cùng nhau quanh xóm hoặc là ở một công viên nào đó gần nhà.Sau chuyến đi bộ, bạn lại có thể quây quần bên bàn ăn gia đình để trò chuyện những chuyện trong năm qua. Vậy là bạn vừa được vận động, vừa có thể gắn bó hơn với gia đình.

Tham gia các trò chơi ngày Tết
 

Tết là thời điểm của lễ hội cũng như là lúc nhiều trò chơi truyền thống được tổ chức.Bạn có thể tận dụng các trò chơi về thể lực để tận dụng rèn luyện ngay trong dịp.Đăng ký trước cho những sự kiện này để bạn có thể cam kết tập luyện để chuẩn bị cho sự kiện. Bạn có thể kết hợp tập thể dục vào thói quen hàng ngày trong kỳ nghỉ lễ.Các cuộc đua theo chủ đề ngày lễ là cách hoàn hảo để cả gia đình giữ dáng và đón Tết.

 

 

Trên đây là những chia sẻ của Shua Việt Nam về việc áp dụng lịch tập thể dục cơ bản để bạn vừa có thể giữ được vóc dáng,vừa giữ được thói quen tập luyện sau kỳ nghỉ lễ.Hy vọng với những chia sẻ bổ ích này sẽ giúp cho quý khách hàng cũng như độc giả tận hường một kỳ nghỉ Tết lành mạnh nhất,chúc quý khách hàng một năm mới vui vẻ,hạnh phúc và thành công.

Tiếp tục đồng hành cùng Shua Việt Nam trong năm 2023,chúng tôi vẫn hân hạnh phục vụ quý khách qua số hotline 0333 0353 88 để đáp ứng mọi nhu cầu về thiết bị tập luyện với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn nữa.Shua Việt Nam,hân hạnh đồng hành cùng quý khách.

 

Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052