Giỏ hàng

Bạn có hay bị đau lưng? Thử ngay phương pháp thể dục khoa học này

Bạn có biết ít vận động, đứng hoặc ngồi sai tư thế và năm ườn xem điện thoại trong thời gian dài sẽ làm bạn đau lưng? Không những thế còn rất nhiều bệnh nghiêm trọng khác như đau chân, chóng mặt, sưng não, đau cổ và tăng nguy cơ bị những bệnh khác nữa,..

Dưới đây, SHUA sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên và những động tác tập thể dục cực kì hữu hiệu mà không tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc.


WORD STRETCH



Kéo căng cơ hông sẽ giúp cải thiện sự linh hoạt của hông và giảm căng cơ eo.



Để 1 chân đặt lên chân còn lại, giữ nguyên tư thế cố định ngồi trên ghế, giữ xương chậu và cột sống ở vị trí thẳng không cong lưng, vươn cơ thể về phía trước và thở sâu, giữ tư thế đó trong vòng 20-30 giây rồi trở về trạng thái ban đầu, lặp đi lặp lại khoảng 3-5 lần.


Lateral stretch




Kéo giãn cơ liên sườn để cải thiện cơ vai, cổ và thắt lưng.


Nắm hai tay vào nhau và giơ thẳng qua đầu, uốn cong sang một bên và ngược lại, uốn cong đến mức tối đa, giữ trong 2 giây và cong sang bên trái, phải luân phiên, lặp lại 6-10 lần.


Standing stretch



Cải thiện lưng dưới, ngăn ngừa căng cơ eo và đầu gối.



Giữ cơ thể của bạn ở tư thế đứng bằng một chân, và giữ chân còn lại ép sát ở phía sau mông trong 20-30 giây, lặp lại 2-4 lần.


Right and left



Cải thiện sự ổn định của khớp hông, tăng cường sức mạnh cho các cơ phụ trợ và cải thiện các nhóm cơ ở nửa người trên.



Ngồi trên một chiếc ghế vững chãi và nghiêng người về phía trước, không cúi đầu, hai tay bắt chéo với 2 đầu gối và 2 đầu gối từ từ di chuyển vào trong và ngược lại, giữ mỗi chuyển động trong 3-5 giây , sau đó thư giãn trong 2-3 giây và lặp lại như thế 6-10 lần.


Hair top hip 


Kích hoạt chuỗi lưng của cơ thể người, cải thiện vai gù tròn và tăng cường sức mạnh của mặt sau của cơ thể.

Đứng hai chân rộng bằng vai, nghiêng người và hông về phía trước, hơi cong đầu gối và đưa hai tay lên ngang tai càng cao càng tốt, lặp đi lặp lại 6-10 lần.


Sitting and closing legs



Cải thiện xương khớp và cải thiện việc kiểm soát cơ thể.



Cố định cơ thể bằng cách dựa lưng vào ghế tựa, giữ thăng bằng và nâng lên rồi từ từ duỗi thẳng chân để giữ thăng bằng và tạo thêm lực cho chân của bạn. Lặp đi lặp lại 6-10 lần.


CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!









Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052