'
Cách sử dụng máy chạy bộ,hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu qu – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Cách sử dụng máy chạy bộ,hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu quả và đúng phương pháp

Cùng Shua Việt Nam thông qua bài hướng dẫn để có thể sử dụng máy chạy bộ theo đúng cách và tối ưu nhất.Bên cạnh đó là những phương pháp tập luyện theo chuẩn giáo trình được chúng tôi chia sẻ,nhằm gửi gắm tới khách hàng của chúng tôi những kiến thức bổ ích nhất trong việc sử dụng sản phẩm.
Máy chạy bộ điện giờ đây đã trở thành một sản phẩm quen thuộc với nhiều người.Nó trở thành một thiết bị không thế thiếu trong nhiều hộ gia đình với nhu cầu tập luyện tại nhà với mục đích cải thiện sức khỏe.Tuy vậy thì việc sử dụng máy chạy bộ làm sao cho đúng cách và hợp lý nhất thì không phải ai cũng đều nắm được.Cùng Shua Việt Nam thông qua bài viết dưới đây để có thêm kiến những kiến thức trong việc sử dụng máy chạy bộ theo cách hiệu quả,tiết kiệm và đúng phương pháp nhất.

I.Cách sử dụng máy chạy bộ đúng cách

Theo các huấn luyện viên thể dục,thể hình,trông thiết kế của các mẫu máy chạy bộ có vẻ to lớn và hiện đại.Thế nhưng cách sử dụng của thiết bị này lại vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.Và khi bạn sử dụng nó đúng cách và đúng phương pháp,những bài tập với chiếc máy chạy bộ sẽ mang đến cho bạn những kết quả bất ngờ.
 

1.Chuẩn bị trang bị,phụ kiện tập luyện phù hợp
 
Điều đầu tiên trước khi sử dụng máy chạy bộ,chúng ta cần phải chú ý đến những thiết bị hỗ trợ chúng ta tập luyện cùng máy chạy bộ.Đó là những sự chuẩn bị sẽ giúp bạn thoải mái hơn và đạt được những kết quả tốt nhất trong các bài tập.
 
Nên sử dụng loại giày chuyên dụng cho chạy bộ có trọng lượng nhẹ và độ đàn hồi tốt đặc biệt phải vừa chân.Với quần áo tập thì bạn nên lựa chọn những bộ quần áo tương đối thoải mái,nhưng không quá rộng và phải thấm hút mồ hôi.Ngoài ra bạn cũng có thể trang bị cho mình thêm nước uống,khăn lau khi tập luyện với máy chạy bộ.
 

2.Tìm hiểu chức năng của máy chạy bộ

 
Để sử dụng máy chạy bộ an toàn,hiệu quả và tiết kiệm.Thì bạn phải biết hết chức năng của thiết bị,các phím điều khiển,bật tắt máy,các phím chức năng trong tập luyện,tăng giảm tốc độ ra sao.Các thông số hiển thị trên màn hình như thời gian tập,quãng đường,tốc độ..v..v..
 

Hiểu biết và sử dụng thành thạo các chức năng của máy chạy bộ sẽ giúp bạn đạt được những kết quả tốt nhất sau mỗi bài tập.Ngoài ra việc vận hành tốt thiết bị cũng sẽ giúp bạn bảo vệ thiết bị của bạn tốt hơn.

3.Các bước khởi động

Sau các bước chuẩn bị ban đầu chúng ta sẽ đến với công tác khởi động chuẩn bị cho việc tập luyện.Đây là việc vô cùng quan trọng nếu bạn không muốn gặp chấn thương trong lúc tập luyện.Bạn cần dành từ 5 đến 10 phút để khởi động cơ thể với các bài xoay khớp cổ tay và cổ chân.
 
Điều này sẽ giúp cho các khớp xương làm quen với vận động tránh tình trạng chuột rút trong lúc tập.Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số động tác khởi động khác với vùng eo,hông,vai và cổ.

4.Kỹ thuật chạy chuẩn với máy chạy bộ

Sau khi đã hoàn thành các bước khởi động,chúng ta sẽ bước vào với các bài tập.Thực ra việc sử dụng máy chạy bộ vô cùng đơn giải với mọi độ tuổi,cùng Shua Việt Nam tìm hiểu qua một số phương pháp sẽ giúp bạn có những bài tập đúng cách ở dưới đây :
 
Bước lên máy chạy bạn có thể đứng trên thảm chạy hay cẩn thận hơn là đặt hai chân lên hai thành của máy chạy đều được.Đừng quên kẹp khóa an toàn của máy vào áo hoặc quần.Thiết bị này sẽ đảm bảo máy chạy dừng lại khi bị rút ra khỏi máy chạy bộ,tránh các trường hợp trượt chân hay vấp ngã trong lúc chạy.
 

Để bắt đầu bạn ấn phím (Start),phím này thường có màu xanh để khởi động.Bạn bắt đầu bước và đi trên thảm chạy,thông thường ban đầu tốc độ của máy chạy thường được đặt ở 1km/h,bạn có thể điều chỉnh lên 3km/h để bắt đầu các bài đi bộ.
 
Nếu muốn thay đổi cường độ tập bạn có thể sử dụng phím nhanh ở trên máy chạy bộ để chuyển sang các bài chạy hoặc bấm speed để tăng tốc độ từ từ.Lưu ý khi thực hiện các bài đi bộ hay chạy với mạy chạy bộ.Bạn nên đứng ở giữa thảm chạy,tránh tình trạng trượt ngã hay bước hụt.
 
Hít thở đều và nhìn thẳng về phía trước,lưu ý nên thực hiện chạy theo đúng thao tác để đảm bảo đạt kết quả tập luyện như ý và tránh chấn thương khi tập luyện.Bạn cũng cần điều chỉnh tốc độ phù hợp với thể lực tăng,giảm tốc đốc độ trong qua trình tập.Nếu bạn muốn đốt cháy calo nhiều hơn để thực hiện các bài tập giảm cân,bạn có thể tăng độ dốc của máy.Nhưng theo lời khuyên từ chúng tôi,bạn chỉ nên tăng tối đa 5% để tránh các tổn thương đến vùng gót chân.
 
Sau khi cảm thấy thấm mệt hoặc đã đủ thời gian,bạn nên chỉnh tốc độ máy chạy bộ xuống mức đi bộ,sau đó thực hiện các bài đi bộ trong vài phút trước khi nghỉ ngơi.Điều này sẽ giúp tim và các vùng cơ trở lại bình thường,tuyệt đối không được nghỉ ngay sau khi tập luyện,điều này rất có hại cho tim mạch.Sau khi mọi thứ đã trở lại bình thường bạn nhấn "Stop" và tiếp tục bước đi cho tới khi băng tải máy dừng lại.

II.Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ

Sử dụng máy chạy bộ và dành thời gian với những bài tập là điều tốt nhưng không phải bất kỳ ai hay trường hợp nào cũng đều phù hợp để sử dụng máy chạy bộ,có một vài lưu ý nho nhỏ mà Shua Việt Nam muốn chia sẻ tới các khách hàng khi có nhu cầu sử dụng máy chạy bộ,những kiến thức này có thể giúp khách hàng của Shua có được những phương pháp bổ ích để áp dụng vào việc sử dụng thiết bị sao cho hợp lý nhất.
 
Đầu tiên đối với những người mắc bệnh về xương khớp thì phải cần thông qua ý kiến của các bác sĩ trước khi xem mình có phù hợp để sử dụng máy chạy bộ hay không.
 

Tư thế đi bộ lẫn chạy bộ của bạn phải đảm bảo kỹ thuật.Bạn cần giữ người trong tư thế thẳng không được nghiêng về phía trước hay mắt nhìn xuống dưới chân.Khi tập luyện nên đứng ở vị trí giữa của thảm chạy,không đứng sai vị trí để tránh những tai nạn không đáng có.

Trước các buổi tập chạy bộ,bạn nên có một bữa ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cho cơ thể.Các thực phẩm phù hợp cho các buổi tập này đó chính là chuối,bột yến mạch hoặc một số loại hạt khô như óc chó,hạnh nhânnho khô..v..v..

Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể,và trong các bài tập của bạn nó lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.Trước khi tập bạn nên bổ sung tối thiểu 300ml nước,trong lúc tập luyện bạn có thể uống từng ngụm khi cảm thấy khát.Sau các buổi tập,bạn có thể uống theo nhu cầu của cơ thể,lưu ý nước uống sẽ là nước lọc thay vì nước ngọt hay đồ uống co ga.

Để có một buổi tập thoải mái thì bạn cũng có thể sử dụng các chức năng giải trí trên máy chạy bộ.Hiện tại các dòng máy chạy bộ hầu hết đều được trang bị các tính năng giải trí cũng như kết nối vô cùng ấn tượng.Nếu máy chạy bộ của bạn là những dòng máy chạy bộ đa năng,thì bạn cũng có thể kết hợp các bài tập khác như gập bụng,xoay eo..v..v..để không cảm thấy nhàm chán cũng như tăng hiệu quả tập luyện.

Cuối cùng bạn nên có cho mình một lịch tập cũng như chế độ ăn uống phù hợp.Nên dành tối thiểu 3 đến 5 buổi mỗi tuần hoặc  tối đa 15-30 phút ngày cho các bài tập chạy,đị bộ.Kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý,bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.

III.Kết luận

Trên đây là những kiến thức về việc tập luyện cùng máy chạy bộ theo đúng phương pháp nhất được Shua Việt Nam chia sẻ.Đây là những phương pháp chuẩn được chia sẻ từ các huấn luyện viên thể hình mà chúng tôi đã làm việc.Hy vọng với chia sẻ bổ ích này khách hàng của Shua sẽ có thể áp dụng với việc tập luyện tại nhà của mình đạt được hiệu quả cao nhất.
 
Ngoài ra để sở hữu các sản phẩm máy chạy bộ chất lượng nhất cũng như hỗ trợ bạn được tốt nhất trong việc tập luyện.Bạn có thể liên hệ tới hotline tư vấn hoặc các hòm thư điện tử của Shua Việt Nam để được hỗ trợ về dịch vụ.Cuối cùng xin cảm ơn và mong được tiếp tục được đồng hành cùng khách hàng của Shua Việt Nam ở những bài viết khác.
 
Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052