'
Giàn Tạ Đa Năng,Tổng Hợp 6 Bài Tập Không Thể Bỏ Qua – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Giàn Tạ Đa Năng,Tổng Hợp 6 Bài Tập Không Thể Bỏ Qua

Tập thể hình với giàn tạ đa năng đang là sự lựa chọn của rất nhiều gymer. Bởi chỉ cần một giàn tạ là các bạn đã có thể lựa chọn nhiều bài tập khác nhau, hỗ trợ hiệu quả cho nhiều nhóm cơ. Vậy giàn tạ đa năng là gì? Mang đến lợi ích gì cho người tập? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp dưới đây, mời các bạn cùng khám phá.

I.Giàn tạ đa năng là gì?

Phần đầu tiên hãy cùng Shua tìm hiểu qua về giàn tạ đa năng đa năng là gì trước khi đến với những bài tập phù hợp với giàn tạ đa năng mà bạn có thể tự tập luyện ngay tại nhà.
 
Giàn tạ đa năng là dụng cụ thể hình hiện đại giúp người tập làm săn chắc và cải thiện nhiều nhóm cơ, tốt cho sức khỏe, mang lại vóc dáng cân đối. Thiết kế của giàn tạ bao gồm hệ thống ròng rọc phức tạp và các loại tạ khác nhau.
 
Giàn tập tạ đa năng hiện nay có nhiều loại khác nhau đến từ đa dạng các thương hiệu trên thị trường. Tùy từng nhu cầu sử dụng, các bạn có thể lựa chọn sản phẩm với số lượng tạ, kích thước, ghế tập tạ… khác nhau. Thông thường, những giàn tạ ở phòng tập chuyên nghiệp sẽ có cấu tạo phức tạp và nhiều tạ hơn so với giàn tạ tập ở nhà.
 
II.Tổng hợp các bài tập hữu ích cùng giàn tạ đa năng
 

1. Các bài tập xô với giàn tạ đa năng

Công dụng: Các bài tập cơ xô sẽ tác động mạnh vào cơ lưng trên và lưng dưới của bạn, bên cạnh đó cũng tác động một phần đến các cơ liên quan như cơ cầu vai, cơ tay mang đến một cơ lưng xô rắn chắc và thu hút nhất.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi trên ghế, sau đó hai tay nắm chắc lấy thanh kéo sao cho lòng bàn tay hướng vào phía trong bạn.
  • Bước 2: Hai cánh tay mở rộng bằng hơn vai, thân người của bạn ngã về sau khoảng 30 độ và giữ thẳng lưng.
  • Bước 3: Khóa lực cơ tay và cơ vai dùng lực cơ xô kéo mạnh thanh tạ về phía ngực và giữ tư thế này khoảng 3s, sau đó cho về vị trí ban đầu.

Lưu ý: Đối với động tác này bạn phải giữ lưng thẳng, khóa cơ tay, cơ vai, toàn bộ trọng tâm dồn vào lực cơ xô và siết chặt cơ xô trong quá trình kéo tạ.

2.Tập ngực với giàn tạ đa năng

Công dụng: Các bài tập ép ngực với giàn tạ đa năng làm cho hệ thống cơ bắp ở ngực cũng như các rãnh ngực phát triển mạnh từ đó tạo nên một vòng một săn chắc và hấp dẫn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nằm lên ghế, hai tay cầm hai thanh nắm của máy sao cho hai tay rộng hơn vai.
  • Bước 2: Dùng lực cánh tay đẩy ngực cao lên theo hướng thẳng đứng, sau đó hạ hạ tạ xuống cho đến khi thanh tạ chạm ngực.
  • Bước 3: Kết hợp hít thở đều và giữ động tác này khoảng 2s sau đó cho thanh tạ về vị trí ban đầu.

Lưu ý: Ở các động tác này trên giàn tạ đa năng khi thực hiện bạn phải giữ lưng thẳng, kết hợp hít thở đều và siết chặt cơ ngực trong quátrình tập luyện để mang lại hiệu quả cao nhất.

3.Các bài tập chân với giàn tạ đa năng

4.Các bài tập tay sau với giàn tạ đa năng

Công dụng: Các bài tập tay với giàn tạ tập đa năng tạo nên một cơ tay trước, tay sau chắc khỏe, săn chắc và mạnh mẽ.

Cách tập:

  • Bước 1: Đứng thẳng nghiêng người về phía trước khoảng 30 độ, giữ thẳng lưng.
  • Bước 2: Hai tay nắm chặt lấy tay cầm của thanh tạ sao cho lòng bàn tay hướng ra ngoài.
  • Bước 3: Dùng lực tay để kéo mạnh tạ xuống theo hướng vòng cung, lưu ý ở bước này cùi chỏ bạn ép sát vào hai bên hông, tay kéo tạ đến khi song song với mặt đất là được.
  • Bước 4: Phối hợp với hít thở đều và tập đủ nhịp cho đến khi kết thúc bài tập.

Lưu ý: Bạn cần giữ thẳng lưng, hít thở sâu và giữ thăng bằng tốt, mọi trọng tâm dồn vào lực tay khi kéo tạ.

5.Các bài tập bụng với giàn tạ đa năng

Công dụng: Tập các bài tập bụng với giàn tạ đa năng giúp đem lại cho bạn một cơ bụng săn chắc, khỏe mạnh, 6 múi đầy hấp dẫn.

Bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn điều chỉnh độ cao của ghế tập cho phù hợp.
  • Bước 2: Hai chân đặt vào hai thanh mút chỗ giữ chân, hai tay đan chéo trước ngực hoặc để sau gáy.
  • Bước 3: Giữ lưng thẳng hạ người từ từ xuống, khóa lực chân, kết hợp với hít thở sâu và giữ yên vị trí khoảng 3s.
  • Bước 4: Đưa thân người từ từ lên, siết cơ bụng, thực hiện động tác luân phiên cho đến hết bài tập.

Lưu ý: Siết chặt cơ bụng trong quá trình tập luyện, giữ lưng thẳng và kết hợp với hít thở sâu để mang lại hiệu quả tập luyện.

6.Các bài tập cơ mông với giàn tạ đa năng

Công dụng: Các bài tập tác động vào cơ mông sẽ giúp mông to tròn, săn chắc, tạo cho bạn một vòng 3 hấp dẫn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chọn một lượng tạ phù hợp sau đó gắn vào thanh đòn tạ 2 bên cho đều nhau.
  • Bước 2: Hai chân bước rộng bằng vai, vai bạn đặt dưới thanh đòn tạ.
  • Bước 3: Hai tay nắm lấy thanh đòn tạ và tiến hành dồn lực và hai chân, cho cơ thể ngồi từ từ xuống đến khi vuông góc với mặt sàn và giữ lưng thẳng.
  • Bước 4: Giữ yên khoảng 2s rồi nâng cơ thể đứng dậy về vị trí ban đầu, kết hợp với hít thở sâu.

Lưu ý: Giữ thẳng lưng, siết chặt cơ mông trong quá trình tập luyện với giàn tạ đa năng, bài tập này bạn nhớ chọn tạ vừa với sức của mình để tránh chấn thương và ảnh hưởng đến cột sống.

III.Mua giàn tạ đa năng ở đâu

Và cuối cùng chắc chắn sẽ là điều mà nhiều người quan tâm nhất sau khi tìm hiểu qua về các bài tập cùng với giàn tạ đa năng ngay tại nhà.Đó chính là việc tìm một đơn vị uy tín cung cấp thiết bị giàn tạ đa năng chất lượng để sắm ngay cho mình một thiết bị và bắt đầu với những bài tập gym tại nhà nhưng vẫn mang lại hiệu quả không kém gì phòng tập.Là điều ít ai để ý,nhưng một thiết bị chất lượng sẽ là thứ hỗ trợ đắc lực cho bạn với những bài tập và lộ trình đạt hiệu quả cao nhất.
 
Với hơn 20 năm là thương hiệu phát triển trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thiết bị phòng gym.Shua luôn là nơi mà niềm tin của người dùng được gửi gắm,và hiện tại Shua Việt Nam cũng đang là một trobng những đơn vị phân phối thiết bị phòng tập cũng như thiết bị gia đình hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
 
Bạn hoàn toàn có thể liên hệ Shua Việt Nam để sở hữu cho mình một thiết bị đảm bảo chất lượng và bền bỉ trong quá trình sử dụng để có thể bắt đầu với những bài tập dành cho bản thân ngay từ bây giờ.
Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052