Giỏ hàng

Lợi ích của việc giãn cơ?

Giãn cơ là gì

Giãn cơ (Stretching) là quá trình kéo căng toàn bộ cơ thể hoặc từng phần của các nhóm cơ. Các động tác giãn cơ bao gồm: kéo giãn cơ tay, cơ chân, khớp háng, đùi mông… Không chỉ áp dụng trong vận động, bạn cũng có thể thực hiện giãn cơ thường xuyên để mang lại sự dẻo dai, linh hoạt và tươi trẻ cho cơ thể.
 

Lợi ích của việc giãn cơ

Lợi ích của việc giãn cơ

Trong quá trình giãn cơ, máu sẽ được bơm vào cơ bắp cùng với lượng oxy và dinh dưỡng giúp cơ bắp cũng được thư giãn và phục hồi nhanh hơn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Giãn cơ sẽ giúp gia tăng sự linh hoạt, kích hoạt tối đa khả năng hoạt động của các khớp và khả năng phối hợp của các nhóm cơ với nhau. Từ đó, tăng sự linh hoạt trong vận động, hạn chế các chấn thương.

Giãn cơ giúp phạm vi chuyển động của bạn xa hơn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện được biên độ động tác sâu hơn, xa hơn vì cơ bắp đã quen với việc căng giãn tốt.

Giãn cơ trước và sau tập luyện là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cơ thể và giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Giãn cơ trước tập luyện giúp cơ thể chuẩn bị sẵn sàng cho tập luyện bằng cách tăng cường lưu lượng máu đến các cơ và tăng độ dẻo dai của các cơ. Nó cũng giúp giảm nguy cơ chấn thương do giảm căng thẳng và đàn hồi của các cơ.

Sau khi tập luyện, giãn cơ giúp giảm đau cơ và cải thiện phục hồi sau tập luyện bằng cách tăng lưu lượng máu đến các cơ và giảm căng thẳng cơ.

Ngoài ra, giãn cơ cũng có thể giúp cải thiện khả năng tập trung và giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

 

Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052