Giỏ hàng

4 ưu điểm của việc chạy trên máy chạy bộ có lợi hơn so với chạy ngoài trời

Bây giờ là mùa để tập thể dục. Những người thích chạy bộ có thể bắt đầu kế hoạch tập luyện của riêng mình và những người hạn chế ra ngoài có thể sử dụng máy chạy bộ tại nhà. Đây là một cuộc thảo luận về cách chạy trên máy chạy bộ so với chạy ngoài trời:

 
 

1. Chạy trên máy chạy bộ an toàn hơn chạy ngoài trời. Máy chạy bộ có khả năng hấp thụ sốc tốt. Trong quá trình chạy, đầu gối chịu áp lực lớn nhất của cơ thể, đặc biệt là trên các bề mặt không bằng nhựa, có thể gây thêm áp lực lên đầu gối do mặt đất không bằng phẳng hoặc đường cong. Chạy trong thời gian dài trên bề mặt không bằng phẳng có thể gây chấn thương đầu gối và mắt cá chân.

 
2. Nó tiết kiệm nhiều công sức hơn trên máy chạy bộ. Chạy đòi hỏi một trong hai bàn chân phải ấn mạnh xuống đất để tạo ra lực hướng lên và hướng về phía trước, để cơ thể con người có tốc độ hướng về phía trước và độ cao hướng lên, trong quá trình này, cả người cần ở trên không trong một khoảng thời gian khoảnh khắc . Tuy nhiên, chạy trên máy chạy bộ có thể bỏ qua một phần lực về phía trước, vì lực của máy chạy sẽ tác dụng lực lên người chạy nên chạy trên máy chạy bộ sẽ đỡ tốn sức hơn. Chạy trên máy chạy bộ có thể coi là chạy cơ bản vượt qua trọng lực của bản thân, trong khi chạy trên mặt đất không chỉ cần khắc phục tác dụng của trọng lực mà còn cần khắc phục ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như tốc độ gió ngoài trời và ma sát mặt đất.
 
3. Chạy trên máy chạy bộ có thể thực hiện đối thoại giữa người và máy. Chạy trên máy chạy bộ cho phép người chạy biết được tốc độ, thời gian, nhịp tim, lượng calo đốt cháy,… Biết được những dữ liệu này, họ có thể điều chỉnh lượng bài tập phù hợp với thể trạng của mình.

 
4. Chạy trên máy chạy bộ cũng có thể rèn luyện tư thế chạy đúng tốt hơn, đặc biệt là đi bộ. Tất cả chúng ta đang chạy bây giờ nói chung nên nhằm mục đích tập luyện các cơ cốt lõi, để ngăn ngừa hoặc điều trị các bệnh về cột sống như cột sống thắt lưng và cột sống cổ do không sử dụng. Điều này đòi hỏi phải chuyển nguồn năng lượng từ chi dưới sang lưng dưới, đồng thời xoay xương chậu và bả vai. Trên máy chạy bộ, hãy sử dụng các chế độ khác nhau của nó, chẳng hạn như thay đổi độ dốc, thay đổi tốc độ, thay đổi kết hợp, v.v., để cảm nhận cảm giác lực ở các bộ phận dễ dàng hơn. Bạn cũng nên lắp gương xung quanh máy chạy bộ tại nhà để tư thế chạy của chúng ta đẹp hơn và hiệu quả sẽ tốt cho sức khỏe hơn.
Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052