Giỏ hàng

Chúng ta nên chạy bao lâu mỗi ngày?

Chạy là một môn thể thao phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Nhiều người có thói quen chạy bộ. Vì vậy, thời gian tốt nhất để chạy là gì?

Chạy bộ tốt cho sức khỏe nhưng cũng cần đúng thời điểm. Bạn chạy bao lâu mỗi ngày? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thời gian tốt nhất để chạy mỗi ngày là bao lâu

Nó phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân, chẳng hạn như thể chất và tình trạng sức khỏe, nếu thể chất kém, thời gian đầu không nên chạy quá dài, nếu tập luyện cường độ cao dễ gây gánh nặng cho cơ thể khi tập luyện. bắt đầu, hiệu quả mong đợi không thể đạt được.

Để giảm cân, hãy chạy ít nhất 30phút. Bạn đang tiêu thụ carbohydrate trong 30 phút đầu tiên, sau đó tiêu thụ chất béo để giảm cân Tất nhiên, dữ liệu này dựa trên nhịp tim trên 100

Chạy để giải trí thì nên chạy bộ, nhịp tim có thể kiểm soát ở mức 90, thời gian 20-30 phút.

Nếu chạy bộ là để tiêu hóa thì nên vận động sau bữa ăn 2 giờ, thời gian khoảng nửa giờ.

***Chuẩn bị chạy

+ Nhún vai: Thư giãn và chùng vai, sau đó nhún hết mức có thể, giữ nguyên một lúc và lặp lại sau khi hồi phục.

+ Nâng khuỷu tay và vung cánh tay: hai cánh tay ở tư thế sẵn sàng xuất phát, một tay ở phía trước và một tay ở phía sau, khớp khuỷu tay của cánh tay vung sau phải được nâng lên càng cao càng tốt, sau đó swing về phía trước nên được thư giãn. Nâng cao hơn và cao hơn khi chuyển động tăng tốc.

+ Lunge leg press: Đứng đưa 2 chân ra sau, rộng bằng vai, từ từ ấn trọng tâm cơ thể xuống cho đến khi các cơ căng thì thả lỏng và phục hồi. Thân vẫn luôn thẳng đứng.

+ Uốn cong và mở rộng phía trước: Đứng tự nhiên với hai chân rộng bằng vai. Từ từ uốn cong thân cây về phía trước cho đến khi hai tay buông thõng xuống các ngón chân, giữ một lúc rồi thu lại.

+ Các động tác trên cũng có thể được thực hiện sau khi tập thể dục để các cơ bắp căng cứng có thể được kéo căng và thư giãn đúng cách.

Thực hiện đúng hình thức chạy của bạn và xem bạn có đang làm đúng không.

       Giữ thẳng lưng và giữ cho phần thân trên của bạn thẳng hàng

Khi chạy bạn cần giữ thẳng người sao cho lưng thẳng thoải mái và duy trì độ cao chạy khi chạy. Giữ một đường thẳng qua đầu, cổ và lưng, mắt nhìn thẳng về phía trước, không nhìn xuống, không quét qua lại, quyết định hiệu quả chạy của bạn.

       Thư giãn vai và cánh tay của bạn

  Giữ phần thân trên của bạn ở đúng vị trí, vai của bạn là chìa khóa. Mặc dù chạy là chuyển động của phần dưới cơ thể, nhưng chuyển động của cánh tay không phải là tùy chọn. Đu đưa cánh tay qua lại có thể cung cấp cho bạn sức mạnh để tiến về phía trước. Tư thế tốt nhất là hai vai thả lỏng rủ xuống tự nhiên, khi chạy cũng nên giữ ngang vai, hai cánh tay hơi cong tự nhiên, hai bàn tay nắm hờ thành nắm đấm, hai cánh tay vung ra sau. ra càng nhiều càng tốt với tốc độ. Khi chạy mệt, chú ý không nhún vai, có thể lắc vai để thư giãn.

  Siết chặt hông và nhấc chân vừa phải

Mông là trung tâm sức mạnh của cơ thể và là cơ bắp khỏe nhất của con người, duy trì tư thế cơ thể đúng, hông có thể căng cao, tạo cho cơ thể một động lượng liên tục về phía trước. Nếu bạn uốn cong về phía trước hoặc nghiêng về phía trước quá nhiều trong khi chạy, xương chậu của bạn cũng sẽ nghiêng về phía trước, điều này gây áp lực lên lưng dưới.

Đối với người chạy thể hình, động tác nâng chân nên vừa phải, không theo đuổi độ dài và tần suất sải chân, chọn độ dài sải chân phù hợp và đặt mỗi bàn chân về phía trước cơ thể càng nhiều càng tốt. Khi mọi người bắt đầu chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, họ luôn thích thêm một số bước để nâng cao hiệu quả tập luyện, trên thực tế, việc tăng độ dài sải chân chắc chắn sẽ dẫn đến sải chân dài, trọng tâm lắc lư và lực tiếp đất nặng nề, nếu cơ thể không thể thích ứng , nó sẽ dễ dàng gây ra chấn thương.

  Vị trí hạ cánh của bàn chân phải chính xác

Tiếp đất bằng chân đặc biệt quan trọng khi chạy.Tiếp đất bằng gót chân và giữa bàn chân, sau đó nhanh chóng lăn bàn chân về phía trước, sau đó đẩy bàn chân trước lên khỏi mặt đất. Khi chân tiếp đất, âm thanh không được quá lớn mà phải nhẹ và đàn hồi.

  Nhiều người đã quen với việc tiếp đất bằng cả hai chân khi chạy, nhưng phương pháp này là không khoa học. Do không có đệm khi tiếp đất nên sẽ mang lại lực tác động lớn cho cơ thể, nhất là khi chạy trên nền đất cứng như đường nhựa ; nếu không giữ được hướng cũ sẽ tăng thêm gánh nặng cho khớp gối. , về lâu dài sẽ dễ gây tổn thương cho khớp gối và các bộ phận khác.

  Chạy bộ giúp tim phổi khỏe mạnh hơn: Chạy bộ là một phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt, có tác dụng nâng cao sức bền của tim mạch và hô hấp một cách hiệu quả . Nâng cao sức khỏe con người và phòng chống bệnh tật. Sắp xếp hợp lý thời gian để chạy bộ giúp cuộc sống khỏe mạnh hơn.

 

Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052