'
Máy chạy bộ có giảm cân hiệu quả không, có giảm được bụng không? – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Máy chạy bộ có giảm cân hiệu quả không, có giảm được bụng không?

Máy chạy bộ có giúp giảm cân không?

Chạy là một bài tập aerobic, có thể đạt được mục đích giảm cân bằng cách tập luyện lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Do đó, loại bài tập này cần được thực hiện ở trạng thái hiếu khí và chạy bộ phù hợp với trạng thái này. Máy chạy bộ có thể cung cấp cho chúng ta một môi trường chạy tốt hơn và thoải mái hơn, đồng thời tăng mức tiêu thụ bài tập của chúng ta. Sử dụng máy chạy bộ như thế nào để giảm cân tốt hơn?


Yếu tố cần thiết của chạy bộ để giảm cân

  1. Bài tập khởi động rất quan trọng

  Trước khi chạy bộ giảm cân, chúng ta phải kéo căng cơ chân trước, để bắp chân đáp ứng các bài tập sau ở trạng thái tốt nhất.

  2. Tiếp đất bằng gót chân là chìa khóa

  Đầu tiên, khi chạy tiếp đất bằng mũi chân trước là không đúng, mặc dù bắt đầu chạy theo cách này sẽ dễ dàng và ít vất vả hơn nhưng sẽ khiến chân bị dày. Vì vậy, để có đôi chân thon và đẹp các MM hãy nhớ tiếp đất bằng gót chân khi chạy, sau đó chạy bộ với bàn chân trước chạm đất.

  3. Chạy bộ là cách giảm cân hiệu quả nhất

  Các MM đừng nghĩ chạy càng nhanh thì hiệu quả giảm cân càng tốt nhé. Trên thực tế, cách làm này là sai, mặc dù chạy nhanh tiêu hao nhiều calo nhưng sẽ tạo gánh nặng cho bắp chân, đẩy nhanh quá trình phát triển cơ bắp và khiến bắp chân to hơn. Thời gian đốt mỡ thực sự là sau 30 phút tập luyện liên tục, vì vậy chạy bộ hơn nửa tiếng là cách giảm cân hiệu quả nhất.

  4. Giãn cơ sau khi chạy là điều cần thiết

Giãn cơ sau khi chạy không chỉ giúp giảm căng cơ sau khi chạy mà còn ngăn ngừa căng cơ và duy trì dáng chân hoàn hảo. Vì vậy, giãn cơ sau khi chạy là rất quan trọng.

Tư thế chạy máy chạy bộ đúng cách

  1. Tư thế đầu và vai tốt nhất khi chạy bộ

  Giữ cho đầu và vai của bạn ổn định. Giữ đầu nhìn thẳng về phía trước, hơi hếch hàm nhưng không cúi đầu. Khi chạy, đầu tiên thả lỏng và chùng vai, sau đó nhún vai lên hết mức có thể, giữ nguyên một lúc, trở về tư thế ban đầu và lặp lại.

  2. Tư thế cánh tay và bàn tay tốt nhất khi chạy bộ

  Nắm nhẹ bàn tay, gập cánh tay lớn và cánh tay nhỏ khoảng 90 độ, vung qua vung lại một cách tự nhiên. Cẩn thận không để lộ khuỷu tay với cánh tay phía trước và bàn tay với cánh tay phía sau.

  3. Tư thế chân tốt nhất khi chạy bộ

  Dùng đùi đẩy bắp chân, khớp gối hướng về phía mũi chân, nhấc lên độ cao hợp lý, hạ xuống lặp lại.

  4. Tư thế tốt nhất cho đôi chân khi chạy bộ

  Bàn chân thả lỏng, không siết chặt các ngón chân, nâng cao bàn chân cách mặt đất 10 cm rồi đặt xuống và lặp lại. Khi lòng bàn chân tiếp đất không nên ấn quá mạnh vào lòng bàn chân, kẻo làm cơ bắp chân phát triển.

 

Chạy bộ trên máy chạy bộ có giảm cân được không?

Chạy là một bài tập toàn thân, cung cấp năng lượng cho cơ thể và tiêu hao mỡ trong cơ thể thông qua sự kết hợp giữa mỡ trong cơ thể và oxy. Chạy trên máy chạy bộ có thể giúp bạn giảm mỡ bụng vì chạy là một bài tập săn chắc toàn thân. Cần nhắc lại rằng bài tập aerobic thường bắt đầu đốt cháy chất béo sau khi tập 30 phút, vì vậy chạy trên máy chạy bộ phải chạy ít nhất 40 phút, như vậy mới đảm bảo giảm mỡ.

Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052