'
Tập gym có tăng cân không? Cách tập tăng cân đúng cách cho người gầy – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Tập gym có tăng cân không? Cách tập tăng cân đúng cách cho người gầy

Tập gym là một trong những phương pháp tự nhiên giúp tăng cân an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.Thế nhưng bạn cũng cần phải có phương pháp và giáo trình phù hợp nếu như muốn mình đạt kết quả tốt nhất.Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây từ Shua Việt Nam.
Có rất nhiều người đang băn khoăn về việc liệu tập gym có thể giúp họ tăng cân hay không? đặc biệt với những người gầy muốn tăng cân.Khi họ đã áp dụng đủ mọi cách mà không hiệu quả.Họ bắt đầu hướng đến những bài tập luyện.Ngày hôm nay Shua Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây cũng như một số phương pháp tập luyện giúp tăng cân hiệu quả nhất.
 

I.Tập gym có giúp tăng cân hay không?

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, Gym không hẳn là bộ môn thể thao cụ thể nhưng tập Gym hàng ngày là phương pháp vận động khoa học giúp người tập có một sức khỏe tốt hơn.Và đương nhiên khi các bộ phận trên cơ thể được kích thích bởi những bài tập luyện,thì nó sẽ được phát triển đều đặn hơn.
 
Nó giúp người tập cả thiện vóc dáng,cơ bắp và đương nhiên bên cạnh đó sẽ đi kèm cả cân nặng.Như với câu hỏi ở trên thì các chuyên gia cho biết người gầy nên tập Gym thường xuyên và đúng phương pháp sẽ hỗ trợ tăng cân an toàn, hiệu quả. Tập Gym không những giúp bạn ăn ngon ngủ tốt, cải thiện cân nặng lên mà còn giúp bạn sở hữu vóc dáng săn gọn, đầy đặn với 3 vòng đạt chuẩn.
 

II.Phương pháp tập gym và chế độ dinh dưỡng cho người muốn tăng cân

Câu trả lời cho câu hỏi của bạn đã có lời giải,đó là tập gym hoàn toàn có thể giúp bạn tăng cân.Thế nhưng bạn cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc nghiêm ngặt với các chế độ tập luyện mới có thể tạo ra những kết quả tốt nhất.
 
1.Kế hoạch và mục tiêu luyện tập

Điều quan tâm đầu tiên khi bạn tham gia tập Gym để tăng cân là phải có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng. Việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu tập luyện rõ ràng sẽ giúp bạn có động lực tập luyện, phát huy hiệu quả tăng cân rõ rệt.

Bạn có thể lên kế hoạch 1 tuần tập Gym 3 - 4 buổi, mỗi buổi tập trong 45 - 60 phút.
Mỗi tuần tập luyện cần phân chia các bài tập cho từng nhóm cơ cụ thể sao cho tất cả các nhóm cơ đều được tập luyện đầy đủ.

2.Các bài tập gym phù hợp

Đối với người gầy, tập Gym nhằm thực hiện mục đích thúc đẩy cơ thể ăn nhiều, tăng khả năng tích trữ cơ bắp để tăng cân hiệu quả. Chính vì thế, trong quá trình tập Gym, người gầy không nên tập luyện quá sức với các bài tập nặng hay các bài tập Cardio tiêu hao nhiều năng lượng.

Khi bắt đầu tập Gym, bạn nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng của mình. Hãy thực hiện bài tập Gym với các mức tạ vừa phải, không gắng sức quá ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mục tiêu tăng cân của mình.

Để tăng cân hiệu quả nhờ tập Gym, bạn hãy cố gắng lên lịch tập Gym khoa học sao cho tất cả các nhóm cơ đều được tập luyện vừa đủ, tăng khả năng phát triển cơ bắp, tăng cân, tăng cơ tốt nhất.

 

Nếu bạn còn băn khoăn không biết tập luyện bài tập nào để tăng cân an toàn thì hãy tham khảo một số bài tập Gym đơn giản được gợi ý sau đây:

Squat: Đây là bài tập tác động lên cơ đùi, cơ mông, bắp chân và lưng. Tập luyện bài tập này sẽ giúp vòng 3 của bạn căng tròn và cặp đùi săn chắc hơn.
Deadlifts: Bài tập Gym này tác động chủ yếu lên cơ lưng, mông, đùi. Thực hiện đúng các động tác của bài tập sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển khỏe mạnh và săn chắc hơn.
Hít xà đơn: Đây cũng là bài tập Gym đơn giản rất phù hợp cho người đang muốn tăng cân. Các động tác nâng người lên và hạ người xuống khi hít xà sẽ kích thích cơ lưng xô, cơ tay, vai phát triển khỏe mạnh hơn.

3.Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym để tăng cân

Nếu như người muốn giảm cân cần nạp calo ít hơn lượng calo tiêu thụ thì người tăng cân cần ăn nhiều để lượng calo hấp thụ nhiều hơn lượng calo tiêu hao.

Chế độ ăn uống của người gầy tập Gym cần đầy đủ dinh dưỡng với lượng calo lớn. Khẩu phần ăn hàng ngày phải chứa đủ Protein (chất đạm), carbohydrate, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất.

Trước khi bắt đầu tập Gym, bạn cần ăn bữa phụ khoảng 60 phút bằng các đồ ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như ly sữa, bánh ngọt, trái cây, các loại nước ép giàu dinh dưỡng.
Tuyệt đối không được để bụng đói hay bụng quá no khi tập Gym sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và không mang lại hiệu quả tăng cân cao.

 

 

4.Thời gian nghỉ ngơi 

Nghỉ ngơi đúng cách sẽ giúp người gầy tập Gym có thời gian phục hồi sức lực, kích thích cơ bắp tăng trưởng, hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Ngoài việc sắp xếp lịch tập Gym hợp lý, bạn cần ngủ đủ giấc, tối thiểu 8 tiếng/ ngày, tuyệt đối không thức khuya, tranh thủ ngủ trưa để cơ thể có điều kiện tăng trưởng cân nặng.

5.Thời gian tập luyện

Để tập Gym tăng cân, bạn cần sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý, đảm bảo cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp. Chia sẻ của HLV thể hình, tập Gym không phải tập liên tục mới có kết quả tốt mà nó cần có thời gian tập luyện khoa học.

Thời gian tập Gym cho người gầy cải thiện cân nặng có thể là buổi sáng từ 6h - 8h hoặc buổi chiều từ 16h - 19h. Đây là những khoảng thời gian lý tưởng cho cơ bắp vận động, kích thích tăng trưởng hiệu quả.

III.Kết luận
 
Như vậy là chúng ta đã có câu trả lời cho việc tập gym có thể giúp tăng cân hay không.Qua bài chia sẻ này cùng với một số phương pháp tiêu chuẩn,Shua Việt Nam hy vọng sẽ giúp các bạn cũng như khách hàng của Shua Việt Nam sẽ có một lộ trình tăng cân hiệu quả nhất.
 
Và ngoài việc đến phòng tập gym,bạn cũng có thể bắt đầu những bài tập của mình ngay tại nhà với một số thiết bị hỗ trợ tập luyện đến từ thương hiệu Shua.Mọi người có thể tham khảo các sản phẩm trực tiếp trên website của Shua Việt Nam,cũng như nhận hỗ trợ tư vấn qua hotline của chúng tôi.Xin cảm ơn quý khách hàng và các bạn đã đón đọc.
Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052