Giỏ hàng

Phòng Tập Tại Nhà,14 Mẫu Thiết Kế Phòng Tập Thể Dục Tại Nhà Theo Đúng Tiêu Chuẩn

Phòng tập gym tại nhà đang trở thành xu hướng lựa chọn với những người có ít thời gian đến với phòng gym hoặc cần một không gian yên tĩnh.Với mong muốn sở hữu một không gian chuẩn phòng gym ngay tại nhà với quy mô tối ưu.
Vấn đề sức khỏe vẫn là nhu cầu được quan tâm số một đối với con người,chính vì thế việc rèn luyện vẫn luôn được hướng đến như một điều thiết yếu.Các trung tâm rèn luyện thể chất cũng từ đó đang phát triển rất mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu luyện tập của người .Tuy nhiên với nhịp sống tất bật không phải ai cũng có thời gian đến phòng gym,hoặc cũng có những người họ thích một không gian yên tĩnh hơn.Chính vì thế nhu cầu mở phòng tập,cũng như thiết kế phòng tập thể dục tại nhà cũng theo đó tăng đột biến.
 
Trong bài viết này hãy cùng Shua Việt Nam điểm qua một vài nét về phòng tập tại nhà bên cạnh đó là chiêm ngưỡng một số mẫu thiết kế phòng tập thể dục tại nhà mà Shua Việt Nam đã sưu tầm và chia sẻ tới quý khách hàng.Đầu tiên chúng ta hãy cùng sơ lược qua một số khái niệm đại khái về phòng tập tại nhà.
 
I.Phòng tập thể dục tại nhà là gì?
 

Phòng tập thể dục tại nhà  tại nhà là phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết, đáp ứng các mục đích tập luyện đa dạng ngay trong chính căn nhà của bạn. Phòng tập này sẽ được bạn chủ động sắp xếp và mua sắm các trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu luyện tập của mình.

Thiết kế phòng gym tại nhà không chỉ đáp ứng nhu cầu tập của một người mà tất cả thành viên trong gia đình cũng đều có thể cùng tham gia tập luyện. Người tập có thể sử dụng phòng tập bất cứ lúc nào rảnh rỗi mà không cần phụ thuộc vào thời gian mở cửa của phòng gym bên ngoài, giao thông hay thời tiết khi phải di chuyển đến phòng tập.

II.Lợi ích khi thiết kế phòng tập thể dục tại nhà

Việc xây dựng phòng tập gym tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe không chỉ cho bạn mà còn cho cả gia đình.  Một số lợi ích nổi bật của phòng gym gia đình có thể kể đến như:

  • Khi có phòng tập tại nhà bạn sẽ không cần phải đến phòng tập bên ngoài nữa, tiết kiệm được một thời gian và chi phí khi di chuyển tới phòng tập. Và đặc biệt là loại bỏ được những nỗi lo về thời tiết.
  • Các trang thiết bị tự do bạn lựa chọn nên sẽ đảm bảo được các dụng cụ tập gym sẽ phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.
  • Không bị giới hạn thời gian tập luyện theo giờ mở cửa như các phòng tập khác bên ngoài. Do đó, bạn có thể chủ động thời gian tập luyện và nội dung bài tập của mình.
  • Các phòng tập chung thường rất nhiều người và tiếng ồn. Khi có phòng tập ở nhà sẽ đảm bảo được tính riêng tư và tập trung hơn khi tập luyện. Đặc biệt, bạn có thể hoàn toàn thoải mái mặc đồ yêu thích, tập luyện các bài tập riêng hay chọn nghe những bài nhạc mình thích khi tập mà không bị ảnh hưởng.
  • Có thể dùng chung cho tất cả thành viên trong gia đình cùng tập luyện. Từ đó giúp tăng cường sự kết nối giữa mọi người với nhau khi cùng dành thời gian luyện tập, nâng cao sức khỏe.

III.Kế hoạch setup phòng tập thể dục tại nhà

Để có một phòng tập gym tại nhà phù hợp và như ý, chắc chắn bạn không thể thiếu việc lên cho mình một kế hoạch thiết lập phòng tập gym chỉn chu. Khi đó, bạn cần xác định rõ các tiêu chí sau để có thể thiết kế và đầu tư chi phí cho phù hợp:

  • Nhu cầu tập luyện của các thành viên trong gia đình
  • Mục đích của việc xác định nhu cầu tập luyện sẽ giúp bạn có được một kế hoạch chi tiết cho các thiết bị cần có trong phòng tập của mình.
  • Bạn cần dựa vào nhu cầu tập luyện của mỗi người để đầu tư các máy móc, trang thiết bị và sắp xếp không gian tập luyện hợp lý.
  • Theo một số kinh nghiệm cho biết bạn nên chọn những thiết bị tập đa năng để có thể đáp ứng các bài tập đa dạng trên cùng 1 thiết bị thay vì đầu tư mỗi bài tập một thiết bị.

IV.Một số mẫu phòng tập thể dục tại nhà theo tiêu chuẩn setup

1.Mẫu thiết kế phòng tập gym mini tại nhà
 
Nếu có đủ điều kiện thì bạn sẽ không khó để có được một phòng tập mini với đầy đủ các dụng cụ tập. Điều đó sẽ giúp bạn chủ động nhiều hơn trong luyện tập. Tuy nhiên, đây không phải là phòng tập chuyên nghiệp nên khi kết hợp với các phòng khác bạn cần lưu ý  bố trí vị trí tập, chọn thiết bị nhỏ gọn để tránh va chạm khi tập.
 

2.Mẫu thiết kế phòng tập tại nhà dành cho diện tích nhỏ

Với diện tích nhỏ, bạn hoàn toàn có thể hướng tới mẫu thiết kế phòng gym mini tại nhà nhưng vẫn đảm bảo cho bạn một không gian đủ để rèn luyện thể lực và nâng cơ bắp.

Thay vì chú trọng diện tích không gian, bạn có thể tối ưu một vài điểm như: sử dụng ánh sáng đèn LED chìm, sử dụng gương khổ lớn treo tường trần, ốp tường shiplap trắng để tạo cho không gian trở nên sáng hơn và cảm giác rộng rãi hơn

3.Mẫu thiết kế gọn gàng tối giản
 
Với mẫu phòng tập này, bạn có thể setup các thiết bị, dụng cụ chủ yếu để tập tạ với không gian kết hợp cửa sổ mở trượt với 2 gương treo tường khổ lớn bên trong để phản chiếu khi tập, tạo cảm giác rộng rãi.
 

 

4.Mẫu thiết kế rộng rãi thông thoáng

Đây không chỉ là phòng tập gym mà nó còn là nơi lý tưởng để tập yoga và thiền nhờ các vật liệu gỗ thân thiện, ấm cúng và cách âm cách nhiệt tốt. Toàn bộ phần tường được làm bằng kính cường lực trong suốt, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Dù sáng hoặc chiều tối tập gym, bạn đều có thể tận hưởng được không gian trong lành bên ngoài.

 

5.Phòng tập trên sân thượng

Giải pháp thiết kế phòng gym trên sân thượng cũng là cách để giúp tối ưu không gian sử dụng và cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của mọi người. Vị trí này sẽ rất thông thoáng và lý tưởng cho ngôi nhà có diện tích mặt đất hẹp.

6.Mẫu thiết kế dành cho chung cư

Ở chung cư sẽ bị hạn chế về không gian, nên cần bố trí các dụng cụ tập cho gia đình hợp lý để tập luyện.Về thiết bị tập luyện, bạn có thể chọn máy tập cardio và dàn tạ để tối ưu hóa không gian.

 

 

7.Mẫu thiết kế sang trọng,cổ điển dành cho biệt thự

Với biệt thự phong cách tân cổ điển, bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế kiểu này. Chỉ tấm gương treo tường cỡ lớn cũng đũ để giúp phá vỡ sự gò bó của không gian phòng tập.

 

8.Mẫu thiết kế phòng gym đa năng

Để tiết kiệm không gian cho phòng tập, bạn có thể lựa chọn những thiết bị đa năng để mọi người trong gia đình đều có thể sử dụng được.Ngoài ra, các thiết bị, máy móc và dụng cụ tập luyện nên được bố trí theo chiều dọc của phòng. Phòng sử dụng thảm cao su đàn hồi để có thể giảm ồn, tập tạ, yoga hay các bài tập về tim mạch.

9.Mẫu thiết kế phòng gym tại nhà đơn giản

Bạn có thể sử dụng sơn tường tông màu nhẹ nhàng, đơn giản kết hợp với sàn gỗ tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái. Máy tập cũng cần được bố trí khoảng cách đúng quy định, gồm máy chạy bộ, máy tập cơ bụng và tạ quả.

10.Mẫu thiết kế phòng tập tại nhà tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí đầu tư phòng gym, bạn có thể tận dụng những không gian trống và bố trí các máy tập cho tim mạch và các nhóm cơ cho phù hợp. Sử dụng sàn gỗ và gương treo tường để hack kích thước, tạo cảm giác rộng rãi.

11.Mẫu phòng trên áp mái

Việc setup phòng tập gym tại tầng áp mái với trần nhà ốp gỗ giúp giảm nhiệt hiệu quả. Nhờ đó, bạn có thể duy trì tập luyện cả mùa đông và mùa hè mà không lo vấn đề về thời tiết.

12.Mẫu thiết kế phòng gym sáng tạo

Các gymer có thể tận dụng không gian diện tích nhỏ trong ngôi nhà của mình để bố trí các dụng cụ tập một cách khoa học, vừa độc lại đảm bảo sự riêng tư.

13.Mẫu thiết kế không gian riêng tư

Nếu bạn muốn tập chủ yếu phần bắp nhưng không có nhiều thời gian đến các phòng tập bên ngoài, thì có thể tự thiết kế một không gian riêng với giàn tạ và máy chạy bộ đơn giản để có thể chủ động về thời gian và dụng cụ tập.

14.Mẫu thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Với mẫu thiết kế này, đây không chỉ là phòng tập gym mà nó còn là không gian lý tưởng để tập yoga và thiền. Thiết kế phòng tập gym với vật liệu gỗ cách âm, cách nhiệt và tường bằng kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

V.Tiêu chí thiết kế phòng tập tại nhà theo đúng tiêu chuẩn

Sau khi đã lập ra kế hoạch setup phòng tập gym tại nhà, bạn cần kiểm tra lại xem đã đáp ứng đủ những tiêu chí cơ bản bên dưới để đảm bảo phòng tập tại nhà vẫn phục vụ tốt cho nhu cầu luyện tập.

Phòng gym nên được xây dựng ở không gian rộng rãi để có thể bố trí được nhiều thiết bị, dụng cụ và vị trí tập được đa dạng. Nên chọn những nơi có thể mở rộng để có thể bổ sung thêm thiết bị mới khi cần.Các vị trí phòng tập phổ biến có thể là sân thượng, phòng có ban công hay sân vườn. Đây là những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên và hiệu quả thông gió tốt. giúp kích thích năng lượng luyện tập.

Phòng gym mini tại nhà không cần quá nhiều thiết bị cồng kềnh, chỉ cần đáp ứng đủ các nhu cầu của cá nhân hay gia đình. Do đó, bạn nên hãy sắm những thiết bị thực sự cần thiết và thường dùng nhưng nó cũng phải cần phù hợp với không gian tập.

Môi trường trong phòng sẽ tác động khá nhiều đến sự tập trung cũng như thói quen duy trì tập luyện. Cụ thể là những yếu tố như màu sắc, chất lượng không khí, nội thất, ánh sáng, âm thanh,… Do đó, bạn hãy ưu tiên loại chọn những thiết kế thông minh nhất để đảm bảo lợi ích tối ưu từ các buổi tập.

Khi thiết kế phòng tập gym tại nhà thì bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trong khâu chọn vật liệu sàn. Hãy chọn những vật liệu có đệm để giảm thiểu thương tích khi bạn bị ngã. Hơn nữa, sàn đó cũng có thể chịu được lực tác động từ các thiết bị hỗ trợ tập.

Một trong những lý do để bạn đưa ra quyết định thiết kế phòng gym nhà là có thể kiểm soát được chất lượng vệ sinh nơi tập luyện. Như các bạn cũng biết, số lượng người và tần suất tập ở phòng gym bên ngoài rất đông nên dĩ nhiên việc vệ sinh cá nhân cũng khó nhiều có khăn. Trong khi đó, phòng tập ở nhà thì chỉ có những người trong gia đinh sử dụng nên chắc chắn khâu vệ sinh ở phòng gym tại nhà sẽ được đảm bảo hơn so với các phòng tập chuyên nghiệp.

Các phụ kiện đi kèm cũng góp phần thúc đẩy động lực của bạn một cách hiệu quả. Một số phụ kiện bạn có thể bố trí trong phòng như ti vi, gương, loa,… Chúng không chỉ phục vụ chức năng mà còn giúp buổi tập luyện của bạn tăng thêm nhiều năng lượng.

VI.Kinh phí để xây dựng một phòng tập gym tại nhà

Dựa vào tiềm lực tài chính của mình bạn có thể lựa chọn cho bản thân một thiết kế phù hợp với túi tiền.Trong trường hợp chưa hiểu biết quá nhiều về lĩnh vực này cũng như giá cả và công dụng của từng loại thiết bị,khách hàng có thể liên hệ tới Shua Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn một cách nhanh chóng nhất từ đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Với trình độ chuyên môn tốt cũng như thấu hiểu các tính năng của sản phẩm,bạn sẽ được hỗ trợ để có thể đưa ra những quyết định phù hợp với mong muốn của mình.Lựa chọn những thiết bị phù hợp và đủ đáp ứng nhu cầu để vừa tiết kiệm vừa cảm thấy hài lòng nhất.

VII.Đơn vị thiết kế phòng tập gym tại nhà

Không chỉ là một trong những nhà sản xuất và phân phối thiết bị thể thao lớn nhất trên thế giới.Shua còn hỗ trợ tất cả các mảng dịch vụ về phòng gym như setup và cung cấp thiết phòng gym.

Phòng tập gym tại nhà cũng là một trong những sản phẩm nằm trong gói dịch vụ setup trọn gói của Shua.Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gym,fitness và sản phẩm đã có mặt trên 70 quốc gia,chắc chắn Shua sẽ khiến bạn hài lòng.

Trện đây là bài viết tham khảo của Shua Việt Nam.Hy vọng khách hàng đã có những trải nghiệm tuyệt vời,và nếu như đã chọn ra cho mình một mẫu thiết kế ưng ý nhất.Hãy ngay lập tức gọi tới hotline 1900-0052  để được hỗ trợ tư vấn.

 

 

Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052