'
Tập gym,7 sai lầm mà người tập thường hay mắc phải – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Tập gym,7 sai lầm mà người tập thường hay mắc phải

Tập gym đang là sự lựa chọn của nhiều người ở đủ mọi lứa tuổi.Thế nhưng tập gym như thế nào cho đúng cách không phải ai cũng biết.Vậy các bài tập gym phải như thế nào để đúng phương pháp và hiệu quả nhất.
Hiện tại có rất nhiều người lựa chọn việc tập gym để phát triển nền tảng thể lực.Thế tập như thế nào cho đúng cách không phải ai cũng biết,có rất nhiều người đang tập gym sai phương pháp.Điều này không chỉ không mang đến hiệu quả mà còn tạo ra tác dụng ngược,cùng Shua Việt Nam điểm qua những sai lầm thường mắc của người tập gym trong bài viết dưới đây.

1.Squat sai lực chân khi tập gym

Khi squat, có 3 điểm trên bàn chân mà bạn sẽ tạo áp lực nhiều nhất. Đó là điểm ngay trước ngón chân cái , điểm ngay trước ngón chân út và gót chân của bạn. Nếu bạn khó hiểu liệu mình có đang tạo áp lực phù hợp lên những điểm này hay không, thì bạn có thể cởi giày ra. Điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng cảm nhận áp lực dễ dàng hơn rất nhiều, từ mặt đất thẳng đến chân của bạn.
 

 

2.Chọn sai cỡ giày khi tập gym

Đôi giày tốt nhất mà bạn có thể mang để nâng tạ, tất nhiên là giày cử tạ, giống như loại mà các vận động viên chuyên nghiệp mang. Tuy nhiên, một đôi giày đế bằng sẽ phù hợp với kinh tế của những người tập thể dục bình thường như bạn. Ngoài ra, tập tạ bằng chân trần gần đây đã trở nên rất phổ biến, những người tập gym cho rằng điều này giúp ổn định và giữ thăng bằng. Mặt khác, bạn không thể sử dụng giày chạy bộ khi tập tạ. Chúng rất phù hợp để đi bộ và chạy, nhưng đế bằng gel hoặc không khí sẽ không giúp duy trì bàn chân cân bằng, gây cảm giác đau khi tập luyện.
 

 

3.Tư thế hít xà đơn sai khi tập gym

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thực hiện động tác nắm ghế nâng tạ, nhưng có một cách cầm sai và nguy hiểm. Đấy là khi ngón tay cái của bạn được đặt bên dưới thanh tạ, cùng chiều với các ngón tay còn lại. Điều này làm cho tạ dễ dàng trượt và rơi vào mặt hoặc ngực của bạn và làm bạn bị thương. Để tránh điều đó, bạn nên nắm chắc thanh tạ và quyết định xem bạn muốn thanh tạ gần, trung bình hay rộng. Nó phụ thuộc vào phần cánh tay của bạn mà bạn muốn tập trung vào nhất.
 

4.Đu xà sai cách khi tập gym

Một sai lầm lớn mà bạn có thể mắc phải trong bài tập này là để vai của bạn hướng về phía trước và cằm của bạn ở phía trên tay cầm. Điều có thể xảy ra ở đây là chấn thương cơ quay vai, vì vùng đó bị căng quá nhiều. Thay vào đó, bạn có thể đưa ngực về phía trước và cố gắng với lấy tay cầm. Điều này sẽ giữ cho vai của bạn trở lại và tạo ra một đường cong đẹp cho lưng của bạn, trong khi cằm của bạn vẫn ở mức ngang với tay cầm.

 

 

5.Plank sai thế khi tập gym

Một sai lầm lớn mà bạn có thể mắc phải trong bài tập plank là để vai của bạn hướng về phía trước và cằm của bạn ở phía trên tay cầm. Điều có thể xảy ra ở đây là chấn thương cơ quay vai, vì vùng đó bị căng quá nhiều. Thay vào đó, bạn có thể đưa ngực về phía trước và cố gắng với lấy tay cầm. Điều này sẽ giữ cho vai của bạn trở lại và tạo ra một đường cong đẹp cho lưng của bạn, trong khi cằm của bạn vẫn ở mức ngang với tay cầm.
 

6.Tập ngực sai tư thế khi tập gym

Nếu bạn nghĩ rằng cơ thể và cánh tay của bạn cần phải thẳng hoàn toàn, thì bạn đã sai 100%. Khuỷu tay của bạn phải được uốn cong từ 20-30 độ và bạn không nên nâng tạ cao hơn vai. Đầu gối của bạn cũng phải linh hoạt và thân của bạn hơi nghiêng. Bạn nên tránh nâng tạ qua vai và gần đầu, vì điều đó sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi.

Một mẹo hữu ích khác là dừng lại một chút khi bạn đạt đến đỉnh của sức chịu đựng. Chi tiết nhỏ này sẽ giúp bạn chuyển trọng tâm từ cơ hình thang ở lưng trên sang vai.

 

 

7.Tập chống đẩy sai cách khi tập gym
Bài tập này khá phổ biến và hầu như tất cả mọi người, dù có tập luyện hay không, đều biết về nó. Tuy nhiên, có những cách mà bạn có thể làm nó rối tung lên và thậm chí gây thương tích. Sai lầm phổ biến nhất là giữ cánh tay của bạn quá xa phần còn lại của cơ thể, điều này có thể gây căng thẳng cho cơ và khớp. Vị trí tốt nhất cho khuỷu tay của bạn là ở một góc 45 độ so với thân người.
 

Trên đây là chia sẻ của Shua Việt Nam về một số lỗi cơ bản thường gặp trong khi tập gym của nhiều người.Hy vọng sau chia sẻ này quý khách hàng cũng như quý vị độc giả của Shua Việt Nam sẽ tránh được những sai lầm cơ bản này để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất.
 
Ngoài ra nếu quý khách hàng cũng như các bạn đang có nhu cầu về các thiết bị hỗ trợ tập gym.Có thể gọi đến số hotline 1900-0052 để được hỗ trợ tận tình nhất.Cảm ơn quý khách hàng cùng các bạn độc giả đã quan tâm đón đọc,hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo.Shua Việt Nam,hân hạnh được phục vụ.
 
Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052