Giỏ hàng

Elliptical Workout - Giảm cân hiệu quả với máy tập toàn thân


Mỗi phòng gym thường có 3 loại máy dành cho những ai muốn tập cardio:

① 𝐓𝐫𝐞𝐚𝐝𝐦𝐢𝐥 (Máy chạy bộ): có thể chỉnh dốc cao/thấp và tốc độ để tăng giảm cường độ

② 𝐄𝐱𝐞𝐫𝐜𝐢𝐬𝐞 𝐛𝐢𝐤𝐞 (Xe đạp): có thể chỉnh tốc độ và cường độ để giúp bạn đốt mỡ hay luyện tập cơ bắp chân.

③ 𝐄𝐥𝐥𝐢𝐩𝐭𝐢𝐜𝐚𝐥 (Máy tập toàn thân): hay còn gọi là máy trượt tuyết, vì máy này có thể tập cả tay và chân.

Đa số hội viên phòng gym thường chỉ sử dụng máy chạy bộ và xe đạp, trong khi máy Elliptical thường chỉ để tập chơi cho vui là chính. Người Việt ít dùng máy này hơn so với người nước ngoài vì ít ai biết rằng 🅴🅻🅻🅸🅿🆃🅸🅲🅰🅻 𝐖𝐨𝐫𝐤𝐨𝐮𝐭 giúp giảm cân hiệu quả không thua kém gì, nếu không muốn nói là còn vượt trội hơn cả máy chạy bộ và xe đạp.

Theo Bộ Sức khoẻ Hoa Kỳ, mỗi người cần 150-300 phút cho những hoạt động thể lực cường độ thấp và vừa phải như aerobic, cardio và ít nhất 2 lần hoạt động thể lực cường độ cao như nâng tạ để đạt được hiệu quả sức khoẻ tốt. Trong khi đó, máy tập toàn thân 🅴🅻🅻🅸🅿🆃🅸🅲🅰🅻 có thể giúp bạn làm được điều này chỉ với 30 phút tập luyện mỗi ngày.

Ngoài ra, máy 🅴🅻🅻🅸🅿🆃🅸🅲🅰🅻 còn có hiệu quả tăng sự sáng tạo cho trẻ, cải thiện giấc ngủ, tăng năng lượng, cân bằng hormone, cải thiện thể lực và tinh thần cho người trưởng thành. Tập luyện đúng cách với máy này còn giúp tăng tuần hoàn máu lên não, giảm tiểu đường và tai biến mạch máu não hay các bệnh liên quan đến tim mạch.

🏃 𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐥𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡 𝐱𝐚́𝐜 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐦𝐚́𝐲 🅴🅻🅻🅸🅿🆃🅸🅲🅰🅻:

- Khởi động bằng cách chỉnh cường độ nhẹ rồi tăng dần
.
- Cường độ càng tăng thì hiệu quả đốt mỡ và tiêu hao calories càng cao.

- Khi trượt trên máy, không nên nhún nhảy và giữ chân chặt vào bàn đạp.

Trung bình mỗi 30 phút, một kg cân nặng tiêu hao 4.76 calories. Ví dụ bạn nặng 50kg thì trong 30 phút tập 🅴🅻🅻🅸🅿🆃🅸🅲🅰🅻, bạn sẽ tiêu hao 238 calories. Lượng calories tiêu hao tỉ lệ thuận với cân nặng nên đây là chiếc máy đốt năng lượng cực kỳ hiệu quả.

🏃 𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐛𝐚̀𝐢 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐦𝐚́𝐲 🅴🅻🅻🅸🅿🆃🅸🅲🅰🅻:

𝟭. 𝗧𝗿𝘂̛𝗼̛̣𝘁 𝗿𝗮 𝘁𝗿𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝘃𝗮̀ 𝘀𝗮𝘂:

Đây là bài tập cơ bản nhất, tốc độ sẽ do bạn điều khiển vì nhanh hay chậm phụ thuộc hoàn toàn vào sự phối hợp giữa lực tay đẩy và bàn chân đạp. Đây là bài tập làm nóng cơ bắp trước khi bước vào Bài số 2.

𝟮. 𝗧𝗵𝘂̛̉ 𝘁𝗵𝗮́𝗰𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̂𝗻𝗴 𝗱𝗼̂́𝗰:

Điều chỉnh độ dốc phù hợp. Mức incline được kiến nghị nằm ở khoảng 10-12 để có được hiệu quả đốt mỡ tốt nhất. Bạn không cần trượt quá nhanh vì sẽ mất sức, chỉ cần vừa phải để có thể tập lâu dài.

👣 𝐋𝐮̛𝐮 𝐲́: Cách tập luyện cường độ thấp + thời gian dài (trên 30 phút) sẽ giúp bạn tận dụng mỡ thừa đã đốt làm năng lượng bổ sung cho quá trình, trong khi cách tập luyện cường độ cao + thời gian ngắn (dưới 30 phút) sẽ có lợi cho tim mạch hơn, nhưng cả 2 cách trên đều giữ được cơ bắp cho người tập. Trong khi đó, cách tập cường độ cao + thời gian dài (trên 30 phút) tuy giúp bạn đốt calories nhiều hơn và có thể cải thiện tim mạch nhưng sẽ mất cơ bắp vì thế cần phải chú ý điều chỉnh cường độ luyện tập.

𝟯. 𝗧𝗵𝘂̛̉ 𝘁𝗵𝗮́𝗰𝗵 𝗰𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 đ𝗼̣̂ 𝗰𝗮𝗼 𝗻𝗴𝗮̆́𝘁 𝗾𝘂𝗮̃𝗻𝗴:

Bài tập này đòi hỏi bạn phải thay đổ cường độ nhanh/chậm theo chu kỳ. Ví dụ: tăng incline thật cao trong 60-90 giây rồi giảm xuống trong 60-90 giây và cứ thế lặp đi lặp lại. Nếu quá mệt có thể nghỉ 5 phút để lấy hơi rồi làm tiếp, kéo dài trong 30 phút. Đây là bài tập đốt mỡ hiệu quả nhất mà không làm mất cơ bắp.

Với chức năng kết nối với điện thoại qua 𝐖𝐞𝐜𝐡𝐚𝐭 để tính toán chỉ số cơ thể, phong cảnh đường chạy ảo và thử thách thi đấu cùng bạn bè, máy tập toàn thân 🅴🅻🅻🅸🅿🆃🅸🅲🅰🅻 𝐒𝐇-𝟖𝟗𝟎𝟎𝐄 giúp bạn tập luyện không nhàm chán. Thiết kế công thái học giúp người tập đạt hiệu quả tập luyện cao nhất mà không ảnh hưởng đến cột sống. 𝐒𝐇-𝟖𝟗𝟎𝟎𝐄 chính là giải pháp luyện tập tốt nhất cho giấc mơ giảm cân của bạn.

𝐒𝐇𝐔𝐀 - 𝐄𝐚𝐬𝐲 𝐖𝐚𝐲 𝐎𝐟 𝐅𝐢𝐭𝐧𝐞𝐬𝐬

Facebook Instagram Tiktok Top