Giỏ hàng

Tập luyện đúng cách với máy tập elip

Tập thể dục bằng máy tập elip không làm tổn thương đầu gối, hạn chế tiếng ồn, vận động khoa học và ổn định hơn, phù hợp cho tất cả mọi người trong gia đình. Nhưng nhiều người không sử dụng đúng phương pháp tập thể dục, do đó hiệu quả tập luyện giảm đi rất nhiều.

Vậy nên sử dụng máy elip như thế nào? Chúng ta cùng từng bước phân tích và chir ra cách tập luyện đúng nhé.



Những lợi ích của tập thể dục elip là gì?


1. Máy tập elip là một phương pháp tập thể dục tích cực, không chỉ ngăn ngừa và giảm đau cột sống cổ, viêm khớp và đau lưng trên mà còn tránh các tác động do việc chạy bộ gây ra, bảo vệ khớp tốt hơn và an toàn hơn.

2. Chức năng máy tập elip giúp con người có thể tập thể dục và điều chỉnh dây thần kinh tọa, tăng cường sức bền và sức mạnh của cơ eo và kích thích hông, đùi, eo bên và bụng nhỏ để đạt được hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng.

3. Máy tập elip có cường độ tập luyện thấp và cực kì phù hợp với người béo phì. Ngoài ra nó không chỉ phù hợp mọi người ở mọi độ tuổi từ trẻ đến người già, mà còn dùng cho đào tạo phục hồi chức năng và đào tạo phục hồi sau sinh.

Máy tập elip có rất nhiều lợi ích, nhưng để sử dụng hiệu quả còn phụ thuộc vào phương pháp tập thể dục tiêu chuẩn.


Phương pháp tập thể dục tiêu chuẩn với máy elip 


【warm up】

Nhiều người không có thói quen khởi động cơ thể trước khi tập luyện. Việc khởi động là rất cần thiết để làm nóng người và nhuần nhuyễn các cơ bắp. Thông thường nên dành 3-5 phút để đánh thức các cơ và khớp của toàn cơ thể, có thể tránh các chấn thương khác nhau trong khi tập thể dục ở mức độ tập nặng.



【on board】

Sau khi khởi động xong, bạn có thể tập luyện 1 cách thoải mái nhưng với những cấp độ từ từ rồi mới nâng lên cấp độ mà bạn mong muốn. Chú ý trong khi tập phải luyện giữ thẳng lưng để tránh việc vẹo cột sống hoặc những ảnh hưởng không tốt cho vùng cơ lưng.



【posture】

Trong quá trình tập luyện, mũi bàn chân tốt nhất nên nhấn về phía trước 1 chút để tránh trơn trượt trong khi tập. Vị trí của bàn đạp hai chân phải được giữ cân bằng và đạp song song với nhau. Giữ tay vịn chuyển động cùng cơ thể hoặc giữ tay vịn cố định và nhìn về phía trước, cơ thể vuông góc với bàn đạp hình elip. Hãy nhớ không cúi xuống, không được nghiêng từ phải sang trái hoặc không ở tư thế không cần bằng.


[Action Essentials]

Có 5 từ để miêu tả các động tác tập luyện cơ bản chính là "đẩy, xoắn, kéo bàn đạp". Máy tập elip là máy tập toàn thân. Năm từ này có thể nói là bao quát toàn bộ quá trình của bài tập cho toàn bộ cơ thể. "Kéo"dành cho vị trí thắt lưng và bụng là "xoắn", và các phần cơ dưới là "đẩy" hay còn gọi là "bước".


[Precautions after exercise]

Nhiều người đi tắm hoặc nghỉ ngơi ngay sau khi họ ngừng tập luyện. Khuyến cáo rằng sau khi tập thể dục, tốt nhất nên thực hiện các bài tập thư giãn cơ thể trong khoảng một phút, điều này có thể làm giảm đau cơ thể do tích tụ axit lactic và giảm những triệu chứng như chuột rút.


Chúc các bạn tập luyện vui vẻ!

Facebook Instagram Tiktok Top