'
Máy chạy bộ điện,8 bài tập cải thiện vóc dáng có thể bạn chưa biết! – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Máy chạy bộ điện,8 bài tập cải thiện vóc dáng có thể bạn chưa biết!

Bạn hoàn toàn có thể biến các bài tập của mình trở nên đa dạng hơn chỉ với một chiếc máy chạy bộ điện.Nó không còn đơn thuần chỉ là một thiết bị dành riêng cho đôi chân.

I.Máy chạy bộ điện là gì?

Máy chạy bộ điện là máy chạy bộ sử dụng động cơ điện làm băng tải chuyển động, người tập chỉ cần bật nguồn nhấn nút khởi động là đã có thể bắt đầu ngay quá trình luyện tập. Quá trình luyện tập được hỗ trợ xuyên suốt bởi động cơ sử dụng điện nên người tập có thể thoải mái tăng giảm tốc độ khi cần thiết.
 
Đây là một trong những thiết bị không chỉ được yêu thích tại phòng tập gym.Mà nó hiện còn trở thành một nhu cầu thiết yếu cho các bài tập tại nhà.Trong bài viết này,Shua Việt Nam sẽ bật mí cho các bạn một số bài tập kết hợp với máy chạy bộ điện mà rất có thể bạn chưa từng biết.Hy vọng nó có thể giúp ích cho khách hàng của Shua trong quá trình tập luyện của mình!
 

II.8 bài tập kết hợp cùng máy chạy bộ điện

1.Walking Lunge cùng máy chạy bộ điện

Bài tập Walking Lunges là cái tên điển hình đầu tiên trong danh sách các bài tập với máy chạy bộ mẫu mực mà ai cũng cần biết. Hình thức rất đơn giản, thay vì bạn chạy hoặc đi bộ bình thường với khoảng cách bước chân vừa phải thì ở động tác này bạn hạ thấp người xuống, hai tay nắm chặt và dang rộng khoảng cách bước chân hơn cho đến khi đầu gối tạo một góc 90 độ. Liên tục tiến lên phía trước với vận tốc băng tải chậm rãi khoảng 3 km/h. Kết hợp nhún gối để tác động chân tiếp vào các nhóm cơ ở phần thân dưới, hình thức tập này rất giống với squad dọc không còn xa lạ với các gymer đang và đã tập luyện ở các địa điểm luyện tập thể hình.
 

2.Side shuffle cùng với máy chạy bộ điện

Tiếp tục là bài tập tối ưu cơ bắp nửa phần thân dưới, bài tập Side Shuffle (bật ngang) với thao tác vận động vô cùng đơn giản nhưng đốt calories rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đứng xoay dọc người lại cùng với thiết bị máy chạy bộ điện, sau đó duy trì động tác bật lên rồi rơi xuống nhẹ nhàng, cố gắng giữ cơ thể thăng bằng và hít thở đều đặn.
 
Điều chỉnh tốc độ của băng chạy ở tốc độ vừa phải, chậm thì 3 km/h hoặc nếu tăng độ khó thì bạn có thể tăng tốc lên đến 5 km/h hoặc hơn tùy vào thể trạng. Một động tác đốt mỡ lý tưởng, liên tục giữ thao tác bật lên và tiếp đất trong khoảng thời gian nhất định sẽ giúp cơ bắp ở đùi và chân phát triển mạnh mẽ, tăng sự dẻo dai và săn chắc.
 

3.Bài tập squat di chuyển ngang trên máy chạy bộ điện

Bài tập với máy chạy bộ không thể bỏ qua bài tập squat di chuyển ngang, một bài tập được rất nhiều người ưa thích. Nếu bạn đã chán với việc squat thông thường, muốn đổi gió nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả đốt mỡ ở cường độ cao và cơ mông săn chắc, đánh tan mỡ thừa thì có thể thử tập squat trên máy chạy bộ điện xem.
 
Bài tập squat di chuyển ngang trên máy chạy bộ - cái tên đã nói lên tất cả, về hình thức gần giống với động tác side shuffle (bật ngang) như trên, nhưng khác ở chỗ bạn không bật lên cao mà chọn cách di chuyển chân từng bước theo băng tải chạy bộ với tốc độ chậm rãi từ 2-3 km/h. Hai tay để trước ngực và nhớ giữ tư thế squat liên tục trong quá trình di chuyển nhé.
 

4.Walking plank cùng với máy chạy bộ

Bài tập plank chuyển động trên máy tập chạy bộ (walking plank) dành riêng cho những ai muốn cải tiến bài tập plank truyền thống trở nên khó và đốt calories nhiều hơn khi kết hợp với máy chạy bộ điện. Thay vì chống hai tay dưới đất, gồng cơ bụng giữ nguyên càng lâu càng tốt thì ở bài tập plank “cách tân” cùng với máy chạy bộ lại cực kỳ thú vị đấy.
 
Các bạn để tư thế chuẩn như flan truyền thống nhưng tay không đặt ở mặt đất mà đặt trên băng tải chạy bộ. Nhớ chỉnh tốc độ chậm rãi từ 2-3 km/h nhé và sau đó hai tay di chuyển theo tốc độ của băng tải máy chạy bộ. Nhịp nhàng, hít thở sâu, giữ thẳng người và gồng cơ bụng. Duy trì liên tục trong khoảng thời gian nhất định sẽ đốt lượng mỡ rất lớn ở cả phần bụng và tay. Qua đó, giúp bạn tăng cường thể lực, sự dẻo dai vượt trội hơn.
 

5.Động tác leo núi ngược trên máy chạy bộ (reverse mountain climber)
Tiếp tục trong danh sách các bài tập với máy chạy bộ gọi tên động tác leo núi ngược (reverse mountain climber). Một động tác mới mẻ mà ít người biết đến nhưng hiệu quả mang lại cũng rất thiết thực cho phần thân dưới và chân đấy.
 
Đầu tiên thì cũng giống như plank nhưng bạn quay ngược lại và 2 tay chống dưới đất thay vì chống lên mặt băng tải. Lần này thay vì dùng tay di chuyển theo vận tốc 2-3 km/h của băng tải thì tới phần chân hoạt động. Tư thế giống như lúc bạn vào vị trí chuẩn bị chạy đua vậy, gồng thẳng người, cứng cơ bụng, hít thở sâu, hai chân liên tục di chuyển và nhớ là đầu gối co lại hướng về phía bụng mới tăng mức độ hiệu quả nhé. Động tác leo núi ngược trên máy chạy bộ (reverse mountain climber) rất thích hợp với những ai đang muốn cải thiện sức bền, gia tăng độ dẻo dai ở phần thân dưới và cơ bụng săn chắc “vạn người mê”
 

6.Crab walk trên máy chạy bộ
Động tác Crab Walk nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến tư thế tập như một con cua thì sự thật nó giống những gì bạn tưởng tượng. Ngồi ngược lại, hai tay mặt băng tải, hai chân đặt ở dưới mặt đất và sau đó nhấc mông lên không được chạm dưới đất.
 
Giữ tư thế thăng bằng như vậy sau đó di chuyển tay theo vận tốc của băng chạy từ 2-3 km/h, duy trì vận động liên tục sẽ giúp đốt mỡ ở phần thân trên, đặc biệt là cơ vai, tay và cơ hông được tăng cường sức mạnh đáng kể. Đây là một bài tập với máy chạy bộ với tư thế “khá dị”, lạ lẫm nhưng đừng xem thường hiệu quả mà nó mang lại.
 

7.Động tác chống đẩy nghiêng (Incline Push Up)
Bài tập cuối cùng trong danh sách bài tập với máy chạy bộ là động tác chống đẩy nghiêng (Incline Push Up). Bài tập này cũng cần phải tắt máy nhưng không cần phải chạy, ở động tác này thiên về hít đất truyền thống nhiều hơn. Bạn chỉ cần chống hai tay ở phía trên máy, hai chân duỗi thẳng trên 2 thanh đế và sau đó đó áp dụng chống đẩy để nửa thân trên xuống sâu nhất. Liên tục duy trì động tác với số lần nhất định sẽ giúp tăng cường cơ bắp cho phần ngực, tay sau cũng như vai rất hiệu quả.

8.Bài tập treadmill push
Đây là bài tập giúp tăng thể lực cũng như sức mạnh của chân. Điều kiện đầu tiên để thực hiện bài tập Treadmill Push này là bạn cần tắt máy chạy bộ điện, chống hai tay phía trước máy chạy bộ và dùng toàn bộ lực chân để khiến băng tải chuyển động càng nhanh càng tốt. Bài tập với máy chạy bộ này đòi hỏi người tập phải dùng 100% sức của mình. 

Để thực hiện an toàn với bài tập  này, bạn cần chọn mua những thiết bị máy chạy bộ uy tín chất lượng đến từ thương hiệu Shua Việt Nam để đảm bảo khung sườn chắc chắn, không tạo ra quá nhiều tiếng ồn và sở hữu khả năng giảm sốc ấn tượng.

 

Nhưng trước khi áp dụng động tác này bạn cần phải hỏi chuyên viên tư vấn xem dòng máy chạy bộ điện mình sắp sửa mua khi tắt máy thì khi chạy băng tải có hoạt động hay không. Nếu không thì bạn nên linh hoạt đổi bài tập khác nhé.

III.Lời kết

Chỉ với một chiếc máy chạy bộ điện,bạn đã có thể cùng lúc kết hợp nhiều phương pháp tập luyện khác nhau để nâng cao chất lượng các bài tập.Thay vì chỉ nghĩ nó đơn giản chỉ dùng để chạy bộ như trước đây.Hy vọng bài viết của Shua Việt Nam phần nào đó có thể giúp độc giả cũng như khách hàng của Shua Việt Nam có nhiều thông tin và kiến thức hơn trong việc sử dụng máy chạy bộ.

Hiện tại cũng thật dễ dàng để cho khách hàng có thể sở hữu một chiếc máy chạy bộ mang thương hiệu Shua.Bạn chỉ cần liên hệ tới hotline,các hòm thư điện tử hoặc các đại lý của Shua Việt Nam trên toàn quốc là đã có thể rinh về một sản phẩm mang thương hiệu tầm cỡ quốc tế,với chất lượng tốt nhất.

Cảm ơn quý khách hàng và độc giả đã dành thời gian quan tâm tới thông tin mà Shua đã chia sẻ.Hẹn gặp lại quý vị ở các bài viết tiếp theo.

Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052