'
Máy tập gym,7 bài tập chất lượng với máy tập gym – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Máy tập gym,7 bài tập chất lượng với máy tập gym

Máy tập gym là công cụ hỗ trợ tập luyện tích cực cho các buổi tập.Các bài tập với máy tập gym sẽ mang đến hiệu quả luyện tập cao hơn so với thông thường.Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem một số bài tập gym cơ bản với máy.
Nhu cầu tập gym ngày nay đã trở thành nhu cầu thiết yếu của con người bởi những lợi ích mà nó mang lại.Tuy nhiên việc tập gym với máy tập gym đang được yêu thích hơn cả,vì việc tập luyện với máy sẽ khiến cho các bài tập trở nên đơn giản hơn và đạt hiệu quả tối ưu nhất.Ngày hôm nay hãy cùng Shua Việt Nam điểm qua một số bài tập gym với máy mà có thể sẽ phù hợp với bạn.Sau đó bạn có thể áp dụng nó tại phòng tập hoặc ngay tại nhà với những bài tập của mình.

7 Bài tập gym hiệu quả với máy tập gym

1.Bài tập với máy tập gym Leg Press Machine

Tập gym với máy Leg Press sẽ mang đến hiệu quả tác động mạnh mẽ vào bắp chân và phần thân dưới. Nhiều huấn luyện viên khuyên người tập cần đảm bảo kỹ thuật khi sử dụng loại máy này nhằm mang lại kết quả tốt nhất.
 

>>>>> Tham khảo mẫu máy đạp đùi tại đây!
 
Khi tập gym với máy này, phần cơ đùi trước và sau, cơ hông, cơ bắp chuối chân được tác động một cách mạnh mẽ. Bắt đầu với tư thế ngồi lên máy và đặt chân lên bàn đạp ở vị trí phù hợp với mục đích tập luyện. Hai tay đặt lên đùi, chân không nên duỗi thẳng hoàn toàn mà vẫn giữ một độ cong nhất định để giảm thiểu chấn thương có thể xảy ra. Sau đó, tháo chốt an toàn, hít vào và siết cơ mông, đùi và bắp chân. Từ từ hạ chân xuống cho đến khi đùi và chân tạo thành góc vuông thì giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 giây. Thở ra rồi đẩy mạnh máy để trở về vị trí cũ.
 

2.Bài tập với máy tập gym Lat Pull Down Machine

Tập gym với máy Lat Pull Down có thể thay thế cho các bài tập hít xà đơn thông thường. Máy hỗ trợ các bài tập tác động vào nhóm cơ xô phía sau và cơ lưng một cách mạnh mẽ.

Bắt đầu bài tập này với tư thế ngồi vào ghế, lưng thẳng. Hai tay đặt vào tay cầm của máy tập. Bạn có thể kéo tay cầm của máy xuống phía trước mặt để tập trung vào cơ bắp tay trước nhiều hơn nếu muốn. Ngoài ra, để tăng độ khó cho bài tập, bạn có thể đặt hai tay sát vào nhau hoặc cách xa nhau tạo thành hình chữ V. Dùng hai tay kéo từ từ tay cầm xuống đồng thời hít vào, rồi thở ra và thả tay cầm trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác tương tự khoảng 10-15 lần trong 4 hiệp là hoàn thành bài tập.

 

 

>>>>> Tham khảo mẫu máy tập kéo xô tại đây!

3.Bài tập với máy tập gym Pec Deck Machine

Tập gym với máy Pec Deck sẽ giúp tác động vào phần cơ ngực, cơ bắp tay trước và sau một cách hiệu quả. Đây là loại máy thích hợp với cả nam lẫn nữ nhằm thực hiện hóa mong muốn sở hữu thân hình cân đối, săn chắc và vòng 1 nở nang.
 
Đầu tiên, bạn ngồi vào máy với lưng thẳng dựa vào ghế, đầu hướng về phía trước. Hai tay đặt lên bản lề của tay cầm sao cho tay, vai và lưng được thả lỏng. Điều chỉnh vị trí máy sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất để việc tập luyện đạt hiệu quả. Hít vào đồng thời đẩy tay cầm sát lại với nhau sao cho phần ngực giữa của bạn co bóp lại. Giữ vị trí này trong khoảng 1 giây, sau đó, từ từ thở ra và đẩy tay cầm ra xa sao cho phần ngực được kéo căng hoàn toàn. Lặp lại động tác theo sức tập mà bạn có thể.
 

 
>>>>> Tham khảo mẫu máy ép ngực tại đây!

4.Bài tập với máy tập gym Cables and Pulleys

Đây là dòng máy tập hoạt động dựa trên hệ thống dây cáp và ròng rọc đơn giản, khá phổ biến tại các phòng tập gym chuyên nghiệp. Cables and Pulleys là dòng máy tập đa năng và việc tập gym với máy này cũng khá đa dạng, có thể tác động vào các nhóm cơ tay, chân, xô…cực kỳ hiệu quả.

Bài tập gym với máy này đơn giản nhất chính là kéo tạ rìa. Thực hiện như sau: ngồi xuống trước máy, hai tay đưa lên, rộng sang hai bên. Đầu hướng về phía trước, lưng giữ thẳng. Dùng hai tay kéo thanh kéo xuống phía sau đầu đồng thời hít vào, từ từ thả thanh kéo lên và thở ra. Lặp lại động tác từ 10-15 lần trong 4 hiệp để hoàn thành bài tập.

 

 

>>>>> Tham khảo mẫu máy kéo cáp tại đây!

5.Bài tập với máy tập gym Leg Extension Machine

Tập gym với máy Leg Extension giúp tác động mạnh vào phần cơ đùi. Đây cũng là bài tập được rất nhiều dân gymer nữ yêu thích. Có thể ngồi hoặc nằm xấp trên máy để thực hiện bài tập này nhằm làm nóng cơ thể, chuẩn bị cho các bài tập nặng hơn phía sau.
 
Bắt đầu bài tập với tư thế ngồi vào máy, lưng tựa vào ghế, giữ thẳng lưng. Hai chân duỗi thẳng, hai bàn chân đặt dưới thanh đòn phía trước của máy. Hai tay cầm hai thanh cầm giữ cố định ở phía hai bên của ghế ngồi. Bắt đầu đá chân lên cao cùng với thanh đòn phía trên, sao cho chân vuông góc với thân mình, đồng thời hít vào. Giữ trong khoảng 1 giây thì từ từ hạ chân xuống rồi thở ra. Lặp lại động tác từ 10-15 lần trong khoảng 4 hiệp.
 

>>>>> Tham khảo mẫu máy tập tại đây!
6.Bài tập với máy tập chạy bộ

Không cần phải nói quá nhiều về dòng máy chạy bộ đã trở nên phổ biến và xuất hiện tại tất cả các phòng tập gym chuyên nghiệp. Tập gym với máy chạy bộ đơn giản mà mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, phù hợp cho mọi đối tượng. Thông thường, các gymer sẽ bắt đầu với máy chạy bộ để khởi động và làm nóng cơ thể trước khi bước vào các bài tập nâng cao phía sau.

Bạn chỉ cần bước lên máy, giữ thăng bằng và bấm nút trên màn hình điều khiển để lựa chọn tốc độ phù hợp. Bạn có thể tăng tốc độ và điều chỉnh độ dốc tùy thích nhằm tăng độ khó cho bài tập. Màn hình máy chạy bộ hiển thị đầy đủ nhịp tim, tốc độ, quãng đường và lượng calo đốt cháy một cách rõ ràng tạo sự thuận tiện cho bạn.

 

 

>>>>> Tham khảo mẫu máy chạy bộ tại đây!

7.Bài tập với xe đạp tập thể dục

Tương tự như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục cũng là dòng máy vô cùng phổ biến tại tất cả các phòng tập gym. Tập gym với máy tập đạp xe đạp sẽ giúp tác động vào toàn thân, tăng cường độ dẻo dai, giúp làm nóng cơ thể, thúc đầy tuần hoàn máu lưu thông, rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

 

Máy tập đạp xe đạp cũng được thiết kế màn hình điều khiển với đầy đủ các tính năng đa dạng, mang đến hiệu quả trong quá trình tập luyện.

 

>>>>> Tham khảo mẫu xe đạp tập thể dục tại đây!

Trên đây là những chia sẻ của Shua Việt Nam về các bài tập với máy tập gym mà quý khách hàng cùng quý vị độc giả có thể áp dụng cho quá trình tập luyện của mình.Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên sẽ giúp cho khách hàng cũng như quý vị độc giả đạt được những kết quả tốt nhất trong việc tập luyện.

Ngoài ra nếu quý khách hàng cùng quý vị độc giả đang có nhu cầu về các loại máy tập gym vui lòng liên hệ 1900-0052 để được tư vấn tận tình nhất.Shua Việt Nam,hân hạnh được phục vụ quý khách.

Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052