'
Tập vai tại nhà hiệu quả với các bài tập vai tiêu chuẩn thể hình – SHUA VIETNAM
Giỏ hàng

Tập vai tại nhà hiệu quả với các bài tập vai tiêu chuẩn thể hình

Với nam giới bờ vai chính là điểm vô cùng thu hút.Chính vì thế,những bài tập vai cũng luôn được anh em cánh mày râu chú trọng.Trong chuyên mục ngày hôm nay,Shua Việt Nam sẽ chia sẻ một số phương pháp tiêu chuẩn dành cho những bài tập vai tới quý khách hàng và độc giả của chúng tôi.
Một bờ vai săn chắc chính là điều mà nhiều anh em cánh mày râu đều ao ước sở hữu.Vì vậy nhiều người đã dành rất nhiều thời gian để đến phòng tập,thậm chí là có những giáo trình khắc nghiệt dành cho bản thân.Thế nhưng không ai biết rằng,bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu một bờ vai săn chắc với những bài tập đơn giản ngay tại nhà.
 
Trong bài viết ngày hôm nay,Shua Việt Nam sẽ chi sẻ cho các bạn những bài tập vai vô cùng hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể tập luyện ngay tại nhà với một số thiết bị hỗ trợ.
 

I.Các bài tập vai tại nhà hiệu quả và nguyên tắc của việc tập vai

Để tập cầu vai, bạn nên kết hợp cả những bài tập đốt tan mỡ thừa, duy trì sức khỏe, và các bài tập duy trì sức khỏe. Các nguyên tắc bạn cần tuân thủ gồm:

Khởi động cơ thể kỹ lưỡng: Cơ cầu vai ảnh hưởng trực tiếp đến các nhóm cơ quanh cổ. Vậy nên bạn cần khởi động kỹ trước khi tập để tránh chấn thương hoặc đau mỏi cổ.

  • Tập mức tạ nặng: Cơ cầu vai rất khỏe. Bởi vậy, trong các bài tập cầu vai hiệu quả tại nhà, bạn nên áp dụng với mức tạ nặng (phù hợp với thể trạng) và để kích thích nhóm cơ này phát triển.
  • Tập từ 2 - 3 bài trong mỗi buổi: Mặc dù khỏe, song, cơ cầu vai có kích thước nhỏ. Vì thế, mỗi buổi chỉ nên tập từ 2 - 3 bài để cân đối sự phát triển và bạn có thời gian tập các nhóm cơ khác.
  • Tập cùng cơ kéo: Tương tự như cơ xô và bắp tay trước, cầu vai cũng thuộc nhóm cơ kéo. Giữa chúng có sự liên quan khi thực hiện các động tác kéo tạ. Chính vì vậy bạn có thể tập cơ cầu vai cùng các nhóm cơ này để tăng hiệu quả.
 

 

II.Tổng hợp các bài tập vai tại nhà hiệu quả 

1.Bài tập Dumbbell Shrug
 

Dumbbell Shrug là động tác nhún vai với tạ đôi. Bài tập này giúp phát triển cơ cầu vai nhanh và hiệu quả.

Phương pháp tập :

  • Đầu tiên, bạn đứng thẳng, tay cầm tạ đôi ở mỗi tay, tay duỗi hai bên và lòng bàn tay hướng về phía chân.
  • Tiếp đến, bạn hít vào, nâng tạ bằng sử dụng phần cơ vai là chính, nâng vai càng cao càng tốt. Giữ vị trí cơ phía trên từ 1-2 giây. Lưu ý, chỉ sử dụng vai cho chuyển động lên, xuống, cánh tay cần duỗi thẳng, không dùng phân cơ tay trước để nâng tạ.
  • Sau đó, bạn hạ tạ xuống và thở ta từ từ.

Động tác này bạn lặp lại từ 8-10 lần và tăng lên khi đã quen ở các buổi tập sau.

 

 

2.Bài tập Barbell Shrugs

Barbell Shrugs là động tác tập vai với tạ đòn. Bài này tương tự như bài tập Dumbbell Shrug ở trên. Điểm khác là bạn dùng tạ đòn thay cho tạ tay.

Phương pháp tập :

  • Đầu tiên, bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, giữ tạ đòn ở phía trước, lòng bàn tay hướng về phía đùi. Lưu ý, nếu bạn muốn dùng đai trợ cổ tay để giúp nắm tốt hơn, thì bạn nên để hai tay có khoảng cách rộng hơn vai.
  • Tiếp đến, bạn hít vào, nâng vai càng cao càng tốt, giữ tư thế -2 giây và thở ra từ từ. Lưu ý, khi thực hiện, cánh tay bạn luôn phải duỗi thẳng, chỉ sử dụng vai cho chuyển động lên, xuống.
  • Bạn lặp lại động tác này từ 8-10 lần ở các buổi đầu và tăng dần lên khi đã quen để nâng cao hiệu quả tập luyện.

 

3.Bài tập Dumbbell Upright Row

Là động tác tập tạ đôi thẳng đứng, Dumbbell Upright Row giúp phát triển nhóm cơ cầu vai và 2 nhóm cơ phụ gồm bắp tay trước, vai.

Phương pháp tập :

  • Đầu tiên, bạn nắm tạ ở hai tay, lòng bàn tay hướng về phía thân người, hơi cong ở khuỷu tay và lưng giữ thẳng.
  • Tiếp đến, bạn hít vào, dùng vai để nâng tạ lên. Nâng tạ đến vị trí tối đa (gần chạm cằm) bạn giữ tư thế này 1-2 giây và thở ra. Lưu ý, khi đưa tạ lên, khuỷu tay luôn cao hơn cẳng tay, đồng thời giữ thân người cố định.
  • Cuối cùng, bạn thở ra và hạ tạ xuống từ từ. Bạn lặp lại động tác này tư f8-10 lần ở những buổi đầu và tăng lên (phù hợp với thể trạng người) để có được hiệu quả cao nhất.

 

 

4.Bài tập Barbell Shrugs Behind The Back

Nằm trong số các bài tập cầu cơ vai với độ khó cao, Barbell shrugs behind the back giúp kích thích cơ vai phát triển nhanh.

Phương pháp tập :

  • Đầu tiên, bạn đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, tay giữ chặt tạ đòn sau lưng, với lòng bàn tay hướng ra phía sau.
  • Bạn hít vào, siết vùng cơ vai để nâng tạ càng cao càng tốt. Giữ vị trí này từ 1 - 2 giây và hạ xuống từ từ. Bạn lặp lại từ 8-10 lần ở những buổi tập đầu tiên, Nếu chỉ tập bài này, nên khởi động kỹ để tránh căng cơ và chấn thương.

 

 

5.Bài tập Bent Over Low Pulley Side Lateral

Bent Over Low Pulley Side Lateral là động tác tập cần có máy kéo cáp chuyên dụng. Bài này mang đến hiệu quả săn chắc cho toàn bộ cơ tay và giúp cơ cầu vai vạm vỡ hơn.

Phương pháp tập :

  • Đầu tiên, bạn chỉnh máy kéo cáp với mức tạ phù hợp, tay phải nắm lấy tay cầm máy kéo.
  • Tiếp theo, bạn gập người về trước để lưng song song với sàn, 2 gối cong nhẹ, tay trái đặt trên đùi trái, cong nhẹ khuỷu tay.
  • Bạn hít vào, kéo tạ sang bên phải, ở vị trí tối đa bạn giữ 1-2 giây rồi từ từ thở hạ tạ và thở ra.
  • Bạn lặp lại động tác này từ 8-10 lần và đổi tay, ở những buổi tập đầu bạn nên tập mỗi tay 10-20 nhịp kéo và tăng lên ở các buổi sau để có được kết quả tập luyện tốt nhất.
 

 

III.Thiết bị hỗ trợ các bài tập vai tại nhà hiệu quả

Để có những bài tập vai đúng phương pháp cũng như đạt được kết quả tốt nhất.Đương nhiên bạn cũng cần phải có những thiết bị đủ tốt để hỗ trợ trong quá trình tập luyện.Dưới đây là một số thiết bị hỗ trợ các bài tập vai tại nhà hiệu quả đến từ thương hiệu Shua mà bạn có thể tham khảo.
 
 

Tạ tay Shua

 

 

Giàn tập đa năng Shua

 

Giàn tạ đa năng Shua 

 

Giàn tập xô Shua

 

Máy tập kéo Shua

 

Máy ép vai Shua

Trên đây là một số thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà cho những bài tập vai được Shua Việt Nam giới thiệu..Vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác dành cho các bài tập vai từ thương hiệu Shua mà bạn có thể tham khảo từ website chính thức của chúng tôi.

Thông qua những kiến thức mà Shua Việt Nam đã chia sẻ.Hy vọng quý khách hàng và các bạn sẽ có thêm những phương pháp tập luyện mới dành cho bờ vai của mình.Ngoài ra nếu bạn vẫn chưa có những thiết bị hỗ trợ tốt nhất cho những bài tập,bạn hoàn toàn có thể liên hệ tới tổng đài của Shua Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn trong việc lựa chọn các sản phẩm của Shua trong việc phục vụ cho nhu cầu tập luyện của bạn.Cảm ơn quý khách hàng và độc giả đã quan tâm đón đọc,hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo. 

 
Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052