Giỏ hàng

Chạy bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo,chạy bộ thế nào cho đúng cách?

Câu hỏi chạy bộ giúp đốt cháy bao nhiêu calo mỗi ngày sẽ khiến nhiều người quan tâm khi muốn bắt đầu với những bài tập chạy bộ.Chạy bộ rất đơn giản để thực hiện,nhưng để thực hiện cho đúng cách là điều không phải ai cũng biết.

Các bài tập thể dục hỗ trợ tim mạch hoạt động rất tốt, nhất là chạy bộ. Đây là phương pháp tốt nhất để đốt cháy calo từ bất kỳ thiết bị hỗ trợ tim mạch nào. Chạy tốn rất nhiều công sức và nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì chúng rất lý tưởng. Vậy thì chạy bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Hãy cùng bài viết đi sâu vào chủ đề này ngay sau đây. 
 

Khi chạy thì bạn sẽ đốt cháy rất nhiều calo mỗi giờ. Tuy nhiên con số này không phải lúc nào cũng giữ nguyên mà nó sẽ biến động. Điều gì ảnh hưởng đến lượng calo bạn đốt cháy mỗi giờ? Hoặc chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo sẽ được trả lời ngay sau đây.

I.Trọng lượng ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo trong lúc chạy bộ

Mức độ lớn lao của bạn đóng một vai trò quan trọng. Cân nặng của bạn tạo ra sự khác biệt lớn đối với lượng calo bạn đốt cháy trong một giờ/nửa tiếng trên đường hoặc máy chạy bộ. Người nặng 180 pound sẽ đốt cháy nhiều hơn người nặng 130 pound. Điều này có ý nghĩa bởi vì việc di chuyển một trọng lượng nặng hơn sẽ khó hơn và điều này cũng được tính trên máy chạy bộ.
 

II.Tốc độ ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo như thế nào?

Tốc độ của bạn đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề chạy bộ 15p giảm bao nhiêu calo. Nếu bạn đang chạy với tốc độ 7 dặm / giờ trong một giờ, bạn sẽ đốt cháy nhiều hơn so với khi bạn đang đi bộ với tốc độ 3 dặm / giờ. 


Khoảng cách cũng đóng một phần nhưng chúng ta có thể bỏ qua điều đó vì chúng ta đã có khoảng thời gian được chỉ định. Vì vậy, tốc độ và thời gian quyết định khoảng cách. Một giờ là một khoảng thời gian dài trên đường chạy nhưng có thể làm được với việc luyện tập và rèn luyện.


Độ nghiêng trên máy chạy bộ khác nhau thì lượng calo được đốt cũng khác nhau
Cuối cùng chúng ta có gradient hoặc nghiêng. Cần nhiều năng lượng hơn để đi lên dốc hơn là đi bằng phẳng. Do đó, nếu cần nhiều năng lượng hơn, nó sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu bạn tự hỏi chạy bộ 20 phút giảm bao nhiêu calo thì cũng cần dựa vào yếu tố độ nghiêng này để biết.


Độ nghiêng lớn là điều bạn không nên làm trong thời gian dài trên con đường bạn chạy, đặc biệt là một giờ. Nó có hại cho khớp của bạn, vì vậy nếu bạn muốn tập luyện chăm chỉ hơn thì tốt hơn là nên đi nhanh hơn.

III.Đi bộ giúp đốt cháy bao nhiêu calo?

 

 

Đi bộ một giờ trên đường đôi khi thuận tiện hơn đi bộ bên ngoài. Vậy thì chạy bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo cho cơ thể? Nếu bạn có TV trước mặt, bạn có thể thưởng thức một chương trình hoặc bộ phim. 


Chúng tôi sẽ đi bộ với tốc độ 3 dặm / giờ, đó là tốc độ nhanh và tốc độ mà mọi người đều có thể làm được. Khi nói đến việc đi bộ, hãy đi với tốc độ thoải mái cho bạn vì bạn vẫn sẽ đạt được kết quả.

Tốc độ = 3 dặm / giờ

Trọng lượng = 180 lbs

Thời gian = 1 giờ

Lượng calo bị đốt cháy = 480

Tốc độ = 3 dặm / giờ

Trọng lượng = 130 lbs

Thời gian = 1 giờ

Lượng calo bị đốt cháy = 347

Như bạn có thể thấy, trọng lượng chỉ tạo ra sự khác biệt hơn 130 calo trong ví dụ này. Đây là độ nghiêng 0%, nếu bạn thêm độ nghiêng 4% thì người nặng 130 lbs sẽ đốt cháy 398 và 180 lbs 551 calo. Độ nghiêng là thứ bạn có thể sử dụng, chỉ khi bạn đang đi bộ và như bạn có thể thấy, nó tạo ra sự khác biệt lớn.

Có thể bạn cũng quan tâm

Lịch tập gym cho nam tăng cơ và giảm mỡ nhanh chóng

Nên tập cardio vào lúc nào là tốt nhất,nên tập mấy buổi một tuần?

5 lý do khiến bạn không muốn tới phòng tập gym

Một tuần nên tập gym mấy buổi một tuần là hiệu quả nhất

Tập thể hình,những lợi ích và lưu ý trong khi tập thể hình

IV.Chạy bộ trên máy đốt cháy calo như thế nào?

 

 

Chúng tôi sẽ chạy bộ với tốc độ 5 dặm / giờ. Đây là nơi mà nó trở nên khó khăn hơn để kéo dài một giờ trên máy chạy bộ. Bạn sẽ mất một số thời gian luyện tập và rèn luyện để chạy bộ trong một giờ nhưng rất xứng đáng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Bạn sẽ phải cố gắng chạy bộ trong thời gian dài nhưng bạn sẽ đốt cháy rất nhiều calo như hình dưới đây.
 

Tốc độ = 5 dặm / giờ

Trọng lượng = 180 lbs

Thời gian = 1 giờ

Lượng calo bị đốt cháy = 744

Tốc độ = 5 dặm / giờ

Trọng lượng = 130 lbs

Thời gian = 1 giờ

Lượng calo bị đốt cháy = 537

Bài viết sẽ không khuyên bạn sử dụng độ nghiêng để chạy bộ hoặc chạy ngoại trừ có thể là 1% để làm cho nó giống như chạy ngoài trời. Hãy chọn lựa mức phù hợp để cơ thể cảm thấy thoải mái với việc luyện tập. 

V.Chạy bộ trên đường chạy đốt cháy calo như thế nào?

 

Đây là nơi thực sự khó khăn và bạn đang tiến vào lãnh thổ của vận động viên. Bài viết sẽ tính toán để chạy với vận tốc 7 dặm / giờ. Bạn sẽ thực sự vật lộn với điều này và gần như không thể trong một giờ nếu bạn thừa cân. Bạn có thể kiểm soát được nó nếu bạn gần đạt đến trọng lượng bình thường. Bạn không cần phải nhịn ăn quá lâu để giảm cân. Đây là kết quả:
 

Tốc độ = 7 dặm / giờ

Trọng lượng = 180 lbs

Thời gian = 1 giờ

Lượng calo bị đốt cháy = 1006

Tốc độ = 7 dặm / giờ

Trọng lượng = 130 lbs

Thời gian = 1 giờ

Lượng calo bị đốt cháy = 727 nghiêng cao hơn trong thời gian dài sẽ không tốt cho bàn chân và chân và sẽ gây ra chấn thương. Không phải tự nhiên mà chạy bộ lên dốc trong một giờ. Tất cả các tính toán ở đây đã được tìm thấy bằng cách sử dụng các trang web/ứng dụng đo calo.


Bài viết khuyên bạn nên sử dụng các web/ứng dụng này và bạn có thể nhập trọng lượng chính xác của mình rồi tìm ra lượng calo bạn có thể đốt cháy tùy thuộc vào tốc độ bạn đi. Bạn có thể nhập bất kỳ thời gian hoặc khoảng cách nào để hoàn thành phép tính. Nó thực sự hữu ích và đó là lý do tại sao máy chạy bộ rất lý tưởng vì có thể đo được lượng calo đốt cháy. 


Nhờ đó mà bạn dễ dàng trả lời các thắc mắc của bản thân như chạy bộ 20 phút giảm bao nhiêu calo hoặc chạy bộ 15p giảm bao nhiêu calo. Như đã đề cập ở phần trước đây, nếu bạn cân nặng nhiều hơn, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, nếu bạn cân nặng ít hơn, bạn sẽ đốt cháy ít hơn. Sử dụng trang web/ app để tính toán vì nó yêu cầu trọng lượng chính xác thì sẽ tốt hơn cho bạn.

VI.Kết hợp ăn uống và chạy bộ như thế nào cho hiệu quả?
Nếu bạn đang tập tất cả các bài tập đó, bạn sẽ cảm thấy đói hơn. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn ăn nhiều đến mức hoàn thành công việc đang làm và không giảm được cân. Vì vậy, hãy ăn uống đầy đủ nhưng đảm bảo đó là 3 bữa ăn cân bằng với khẩu phần phù hợp bao gồm trái cây và rau và 2 bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Đây có thể là một sự điều chỉnh lớn tùy thuộc vào chế độ ăn uống của bạn vào lúc này.
 

Biết rằng bạn vẫn sẽ cảm thấy hơi đói nhưng đó là một phần của việc giảm cân. Bạn sẽ không phải đợi lâu cho đến bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ tiếp theo, vì vậy hãy tiếp tục nếu bạn có thể. Đừng ăn quá sớm trước khi tập thể dục và ăn khá nhanh sau đó. Protein sẽ giúp cơ bắp mệt mỏi của bạn tích tụ trong giờ trừng phạt máy chạy bộ tiếp theo mà bạn định cho chúng.
 

Chắc chắn qua bài viết của Shua Việt Nam bạn đã giải đáp được cho mình là chạy bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu calo cũng như cách để đo lường chính xác. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều thông tin hơn về việc rèn luyện sức khỏe đúng cách,hãy truy cập website của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

Facebook Instagram Tiktok Lazada Shopee Top
1900 0052